Để tài khoản Facebook thêm thú vị

Một tài khoản Facebook sẽ có những phần thông tin mặc định khá hạn chế nhưng bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm một số "đồ chơi" để... thumbnail 1 summary
Một tài khoản Facebook sẽ có những phần thông tin mặc định khá hạn chế nhưng bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm một số "đồ chơi" để tài khoản mình thêm thú vị.


Ảnh minh họa: Internet

Một số ứng dụng bên dưới đây sẽ giúp tài khoản của bạn "pro" hơn như kết nối tài khoản Facebook với LinkedIn, đưa luồng tin (feed) từ blog của bạn vào Facebook để quảng bá... Mỗi ứng dụng đều yêu cầu phải được cấp phép hoạt động (Allow) trên tài khoản của bạn. Khi muốn hiệu chỉnh những thiết lập riêng cho mỗi ứng dụng, bạn chọn "Application Settings" trong menu "Account" xổ xuống.



Bạn cũng cần lưu ý trong phần thiết lập cho ứng dụng có chức năng cấp quyền hạn cho ứng dụng có được phép gửi những tin hoạt động của bạn trên tài khoản hay không. Một số ứng dụng sẽ bổ sung thêm thẻ (tab) mới bên cạnh các thẻ chính bao gồm: Wall, Info, Photos, Notes..

Extended Info

Mặc định thông tin trong phần Info của tài khoản chỉ có một số phần như các hoạt động, sở thích, âm nhạc yêu thích... Extended Info sẽ mở rộng các phần cho tài khoản như: Tôi đang đọc sách này, Mục tiêu hiện tại...

Danh sách các phần bổ sung từ Extended Info được người dùng Facebook sử dụng nhiều nhất gồm có: loại thú cưng đang nuôi, những điều làm tôi hạnh phúc, các món ăn yêu thích, kế hoạch cho tương lai hay các vị anh hùng của tôi...

Cài đặt sử dụng Extended Info tại đây.

My LinkedIn

Mạng xã hội LinkedIn được khá nhiều doanh nhân chọn dùng. My LinkedIn là ứng dụng đưa liên kết tài khoản LinkedIn vào trong tài khoản Facebook. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn nhập địa chỉ (URL) LinkedIn Public Profile, đây là địa chỉ trang LinkedIn cá nhân của bạn, có thể xem bằng cách chọn "View Profile" sau khi đăng nhập vào tài khoản LinkedIn và tìm URL ở phần "Public Profile".

Ứng dụng này không tự động tạo thẻ mới vào tài khoản của bạn, có thể cài đặt tại đây.

NetworkedBlogs

Ứng dụng NetworkedBlods cho phép bạn thực hiện 2 điều: tìm kiếm và nhập entry blog mới theo dạng tin RSS hoặc bạn cũng có thể nhập luồng tin (feed) từ blog cá nhân vào tài khoản Facebook.

Đây là ứng dụng thích hợp cho những bạn vẫn yêu thích sử dụng các dịch vụ blog như Yahoo! 360 Plus, Blogger, Wordpress hay Opera có thể đưa các entry mới của mình vào tài khoản Facebook một cách tự động và quan trọng hơn là các entry sẽ xuất hiện trong phần Facebook search khi người dùng tìm kiếm thông tin liên quan. 

Sau khi cho phép ứng dụng tích hợp vào tài khoản, bạn sẽ phải điền 5 blog hoặc có thể nhiều hơn để ứng dụng tự động cập nhật thông tin mới, hoạt động tương tự dạng nhận tin RSS. Nếu bạn chỉ muốn giới thiệu blog của mình thì có thể bỏ qua bước này và nhấn "Next". Trang kế tiếp là các blog từ danh sách bạn bè Facebook, có thể chọn để theo dõi hoặc nhấn "Next" để tiếp tục. Giao diện cuối cùng là trang chủ NetworkedBlogs, bạn có thể đăng ký tài khoản blog tại đây.

Lập lại các bước trên để nhập 1 blog vào thẻ. Cài đặt ứng dụng tại đây.

TwitterTab

Đã có LinkedIn thì không thể thiếu chỗ cho Twitter. TwitterTab đưa những tin cập nhật từ Twitter vào 1 thẻ (tab) trong tài khoản Facebook của bạn với 3 chế độ xem: hiển thị 1 danh sách tweet, lọc tin tweet và xem ai đang theo bạn (follow).

Ngoài TwitterTab, có khá nhiều ứng dụng khác hỗ trợ nối kết Twitter vào Facebook và thậm chí cho gửi tin Twitter ngay trong tài khoản Facebook. Tuy nhiên, đại đa số các ứng dụng này đều có lỗi.

Ứng dụng TwitterTab miễn phí sử dụng tại đây, bạn có thể đóng phí 1 USD/năm để chọn lựa ảnh nền tùy chọn. 

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Tin HOT

Dịch thuật PLG