Thiết lập cá nhân trong giao diện Timeline

Facebook sẽ chính thức áp dụng Timeline cho toàn bộ tài khoản Facebook và chắc chắn gây ra nhiều xáo trộn vì 2 lý do chính: tính năng Time... thumbnail 1 summary

Facebook sẽ chính thức áp dụng Timeline cho toàn bộ tài khoản Facebook và chắc chắn gây ra nhiều xáo trộn vì 2 lý do chính: tính năng Timeline vẫn còn một số lỗi, nhiều người dùng không tỏ ra thích thú với sự thay đổi này và sự thay đổi của các thiết lập. Trước đây ABCMáytính có hướng dẫn việc thực hiện một số thiết lập cá nhân nhưng khi có Timeline đã không còn đúng nữa. Hôm nay ABCMáytính sẽ cập nhật vài thành phần để các bạn tham khảo.

1. Kiểm soát thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân ở đây bao gồm ngày sinh, giới tính, nơi sinh, địa chỉ liên lạc,…của bạn được đặt trong phần Info của trang Profile. Để thiết lập, bạn làm thao tác quen thuộc là bấm vào mũi tên cạnh nút Home > Account Settings. Tiếp đó, ở phía bên trái bạn bấm vào liên kết your timeline.
Thiết lập cá nhân trong giao diện Timeline
Trong các phần như Work and EducationHistory by Year, Basic Info, Living,…bạn bấm Edit để chỉnh sửa thông tin, bấm vào dấu x nếu muốn xóa đi và nơi bạn cho hiện, ẩn thông tin cá nhân của mình là biểu tượng quả địa cầu. Tại từng thành phần bạn bấm vào quả địa cầu và chọn Public, Friends, Only Me,…tùy ý. Làm xong, bạn bấm Done Editing để lưu lại.

2. Chọn chế độ chia sẻ mặc định

Với phần này, bạn sẽ lựa chọn mức độ chia sẻ mặc định của status, hình ảnh trên Timeline của mình, cũng ở Account Settings như trên, thay vì bạn chọn privacy settings hoặc từ nút Home bạn chọn Privacy Settings để mở trang thiết lập cá nhân lên  bạn chọn ở Control Your Default Privacy là PublicFriends hoặc Custom (giới hạn một số tài khoản).
Thiết lập cá nhân trong giao diện Timeline

3. Giới hạn những ai được phép post lên timeline nhà bạn

Ở giao diện cũ, việc post lên trang của người khác gọi là post lên tường thì bây giờ bạn làm quen với thuật ngữ mới là post lên timeline. Muốn không cho người khác post lên timeline của mình, ởTimeline and Tagging bạn bấm Edit Settings rồi tại Who can post on your timeline? bạn tùy chọn cho phép bạn bè (Friends), hoặc không cho ai (No One) được quyền post lên timeline. Đây là một thay đổi lớn của Facebook và theo dự đoán của ABCMáytính sau này sẽ có thêm lựa chọn đối tượng.
Thiết lập cá nhân trong giao diện Timeline
 Với những nội dung cho người khác post lên, tại Who can see what others post on your timeline? bạn có thể cho phép tất cả mọi người, bạn bè, chỉ một (số) người hay khóa không cho ai đó xem.
Đối với những nội dung mà bạn bè tag bạn vào, bạn tùy chỉnh mức độ chia sẻ ở Who can see posts that appear on your timeline because you’ve been tagged?.

4. Thay đổi trạng thái chia sẻ nội dung cũ

Ưu điểm nổi bật của Timeline là đưa lịch sử hoạt động trên Facebook của bạn về mốc thời gian và qua đó bạn dễ dàng quản lý được những gì mình đã làm, chia sẻ và người khác cũng dễ nắm bắt, tìm lại được nội dung bạn đã chia sẻ. Tuy nhiên điều này vô hình dung lại khiến người lạ dễ dàng “soi” bạn hoặc lúc nào đó bạn cần giới hạn các thông tin đã chia sẻ rộng rãi sang chỉ có bạn bè mới đọc được.

Muốn chuyển toàn bộ nội dung đã chia sẻ cho tất cả mọi người hoặc cho bạn của bạn (gồm những người bạn không quen) sang chỉ có bạn bè mới xem được, bạn bấm vào Manage Past Post Visibility ở Limit the Audience for Past Posts rồi bấm Limit Old Posts > Confirm. Đây là thiết lập thực hiện một lần duy nhất, không thể hoàn lại ban đầu.
Thiết lập cá nhân trong giao diện Timeline
Trên đây là một số điểm về “đường đi nước bước” để “úp-đây” lại một phần bài viết Một số thiết lập riêng tư trong Facebook, nếu có thắc mắc gì khác các bạn hãy để lại câu hỏi bên dưới,  ABCMáytính sẽ trả lời sớm nhất có thể.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Tin HOT

Dịch thuật PLG