Vài mẹo giúp bạn khởi đầu với Google+

Google+ sẽ giúp người sử dụng cảm nhận sự phong phú, thân thiện của cuộc sống với rất nhiều ứng dụng vượt trội.   Tính đến thời điểm này, Go... thumbnail 1 summary
Google+ sẽ giúp người sử dụng cảm nhận sự phong phú, thân thiện của cuộc sống với rất nhiều ứng dụng vượt trội. 
Tính đến thời điểm này, Google+ đã khẳng định được thành công bước đầu của mình, là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn công nghệ tuần qua. Tuy nhiên, một vấn đề được đặt ra đó là: liệu Google+ sẽ tồn tại trong bao lâu, hay nó sẽ lại đi theo vết xe đổ của Wave và rồi sẽ tàn lụi dưới bàn tay của Facebook? (trớ trêu thay Mark Zuckerberg – ông chủ của Facebook lại là người nổi tiếng nhất trên Google+ hiện nay với rất nhiều người hâm mộ).

Hãy cùng tìm hiểu những tính năng nổi bật được coi là yếu tố cạnh tranh vói các mạng xã hội khác, trong đó không thể không nhắc đến Facebook.

1. Vòng tròn Circles

Điểm ở Google+ mà người sử dụng thích nhất đó là Circle. Đây là phương thức mới có thể quản lý bạn bè, phân loại thành viên trong danh bạ vào những nhóm tròn circles khác nhau. Ví dụ, các mối quan hệ có thể được phân chia thành nhiều nhóm như gia đình, bạn bè, bạn đồng nghiệp và ứng với mỗi nhóm sẽ là một vòng tròn. Google+ có những thiết lập riêng cho những vòng tròn này đối với quyền truy nhập thông tin cá nhân của người dùng. Điều này khá tương tự với chức năng quản lý nhóm của Facebook, nhưng điểm khác biệt là Circle không giới hạn người dùng trong một cộng đồng. Bạn có thể mời ai đó không phải là thành viên của Google+ vào trong vòng tròn của bạn và người đó sẽ cập nhật thông tin qua e-mail.

2. Cập nhật trang cá nhân

Khi bạn cài đặt một vài nhóm tròn Circles, thì bạn có thể bắt đầu cập nhật hoạt động trang cá nhân với các thông báo trạng thái. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng về cơ bản, tính năng này của Google+ cũng tương tự như Facebook nhưng rõ ràng và dễ sử dụng hơn nhiều. Không có những trò chơi như Farmville hay Mafia Wars hay “Tử vi của bạn hôm nay thế nào?” hiện ra mà chỉ có con người tương tác với nhau.

Khi bạn vừa cập nhật trạng thái với những dòng status, bạn có thể chèn thêm ảnh, video clip hay một đường link. Những bức ảnh có thể được tải về từ điện thoại, và video có thể từ điện thoại hoặc Youtube. Sau đó, chỉ với một click chuột, bạn có thể chia sẻ các thông tin đó với tất cả “circle” hay bất cứ người nào mà bạn muốn chia sẻ. Thậm chí, có thể mở rộng “circle” bằng cách gửi email đến những người không có mặt trên Google tại thời điểm đó

3. Kiểm soát thông tin cá nhân

Facebook không chú trọng đến việc giữ gìn các thông tin cá nhân của người dùng. Trong nhiều trường hợp bạn buộc phải để các thông tin cá nhân ở trạng thái mở và thật khó để xóa hẳn một hồ sơ Facebook. Còn Google thì ngược lại, nó cho phép bạn lấy lại những gì bạn đã cập nhật tại Google+ bằng công cụ giải phóng dữ liệu - data liberation. Chỉ cần vài cú nhấp chuột là bạn có thể tải về dữ liệu của bạn trên Picasa Web Albums, hồ sơ Google, các luồng thông tin trên Google+, Buzz và danh bạ liên lạc 

4. Sparks

Đây là một tính năng đặc biệt dành cho những người yêu thích sự chia sẻ tiện lợi của mạng xã hội. Để sử dụng tính năng này, bạn cần nhập vào thông tin một số yêu thích của bạn như sở thích bơi lội, chơi tennis, đá bóng,… Dựa theo đó, Sparks sẽ đưa ra danh sách các nội dung có liên quan từ mạng internet như các bài báo, những tấm hình ngộ nghĩnh, hay những đoạn clip hài hước, thông tin hữu ích,… 

Bởi vậy, bạn sẽ luôn có thứ gì đó phù hợp với sở thích của mình để đọc, để xem, để nghe khi bạn rảnh rỗi thay vì vẫn phải tìm kiếm trên mạng internet như khi bạn sử dụng các mạng xã hội khác. Điều thú vị là bạn có thể chọn những người bạn mà bạn muốn chia sẻ thông tin cùng trong “Circle” của bạn và thông tin này sẽ xuất hiện trong new feeds của những người đó. Ở bất kì chủ đề nào bạn muốn đều được hỗ trợ tới hơn 40 ngôn ngữ đang được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới.

5. Tải ảnh lên Picasa và Plus

Có hai cách để tải ảnh lên Picasa và trang cá nhân. Hoặc qua điện thoại sử dụng hệ điều hành Android 2.1 (trở lên) hoặc qua Google+ khi bạn cập nhật trạng thái. Điều khiến Google+ thực sự hấp dẫn đối với người sử dụng đó là ứng dụng chỉnh sửa ảnh trực tuyến.

Vì vậy nếu muốn sửa một bức ảnh nào đó, chỉ cần click chuột vào bức ảnh khi nó được tải lên, bạn sẽ thấy phía dưới bức ảnh hiện lên thanh công cụ “Actions” , kéo xuống và chọn “Edit photo”. Trên màn hình sẽ hiện ra một vài công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản. Bạn có thể chỉnh sửa đến khi thấy ưng ý với bức ảnh của mình. Chọn “done editing” khi đã hoàn thành bức ảnh vừa ý. Phần mềm này không phải là Photoshop nhưng cũng không hề kém cạnh gì. 

Với việc ra mắt Google+, Google tiếp tục thể hiện tham vọng lớn của mình mong muốn thâu tóm những thị phần lớn nhất của mạng internet. Tuy nhiên, thất bại của hai dự án mạng xã hội trước đó của Google là Buzz và Wave vẫn sẽ khiến người dùng đặt ra câu hỏi nghi vấn: “Liệu rằng Google+ có thực sự là bước cải tiến vượt bậc của Google không?” Câu hỏi sẽ vẫn cần thời gian để kiểm chứng và trả lời thông qua trải nghiệm sử dụng mạng xã hội của người dùng. 

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Tin HOT

Dịch thuật PLG