Đây là thời điểm để các Start up thành công với MXH ?

Thời gian và số lượng người dùng tham gia các mạng xã hội đã gia tăng thật chóng mặt và hiện tượng này đã trở thành một phần tất yếu trong c... thumbnail 1 summary
Thời gian và số lượng người dùng tham gia các mạng xã hội đã gia tăng thật chóng mặt và hiện tượng này đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hàng ngày của trăm triệu người trên toàn thế giới khi truy cập mạng. Đó cũng là đặc thù giúp mạng xã hội trở thành một mảnh đất màu mỡ và nhiều hứa hẹn cho doanh nghiệp. 

  
 mang xa hoi co phu hop cho start up 
Start up với mạng xã hội - nên hay không?
Start up là một công ty hay tổ chức đươc thành lập, hoạt động tạm thời để tìm kiếm mô hình kinh doanh bền vững và khả năng mở rộng lớn. Các công ty dạng này, nói chúng được tạo ra trong giai đoạn phát triển và nghiên cứu thị trường(chưa tìm thấy thị trường khách hàng thực sự)-Theo wikipedia 
  
Với những phần mềm mã nguồn mở hay các dịch vụ như Ning hoặc GROU.PS để tự xây dựng mạng xã hội của riêng mình, bạn có thể phát triển và khởi động một nền tảng tùy biến chỉ với một ít tiền. Nói ngắn gọn, bạn có thể trở thành Mark Zuckerberg kế tiếp, hoặc là không! 
  
Dean M. Wright, Nhà sáng lập của công ty BrandMixer LLC nói rằng: "Xét cho cùng thì các phương tiện truyền thông xã hội cũng chỉ là vật trung gian để kết nối mọi người. Lợi thế cạnh tranh duy nhất mà Facebook có chỉ là quy mô của nó." 
  
Nhưng ngay cả khi bạn có thể cạnh tranh với Facebook, bạn có muốn hay không? 5 năm trước, mọi người từ bỏ MySpace để chọn Facebook, nhưng giờ đây các mối lo về vấn đề riêng tư từ người dùng đã khiến cho Facebook phải đối mặt với các thử thách mới, đáng chú ý nhất là từ những đối thủ như Twitter, Google và mạng xã hội đình đám nhất năm 2012 - Pinterest. 
  
Theo Wright: "Người dùng mạng xã hội rất thất thường và đòi hỏi. Điều đó được minh chứng bằng sự xuống dốc của MySpace, sự vươn lên của Facebook, sự thu hút của Pinterest. Nhưng nhân tố chính thúc đẩy cơn sốt này vẫn là vì tất cả các mạng xã hội trên đều miễn phí cho người dùng." 
  
Nếu muốn bắt tay xây dựng mạng xã hội thì theo như Suki Shah, đồng sáng lập và CEO củaGetHired.com, bạn không có nhiều thời gian để suy nghĩ đâu, anh cho rằng hiện tại là thời gian tốt nhất và có lẽ cũng là cuối cùng để bạn nhảy vào cuộc chơi. 
  
Shah cho rằng việc Facebook mua lại Instagram cho các nhà đầu tư và doanh nhân thấy rằng thời thế đã thay đổi, đặc biệt có lợi cho những startup có thể thu hút được hàng triệu người dùng: "Đây là thời gian tuyệt vời để trở thành một doanh nhân tại Thung lũng Silicon, và việc thâu tóm Instagram của Facebook đã tiếp thêm dầu cho ngọn lửa ấy. Dù "Bong bóng Truyền thông xã hội" có bị thổi phồng hay vỡ tung thì hiện tại vẫn là thời điểm tốt để startup lợi dụng các điều kiện thị trường để gọi vốn. Cái giá 1 tỷ USD cho Instagram đã khơi gợi sự quan tâm của các nhà đầu tư cá nhân và các tổ chức đầu tư và khiến họ cởi mở hơn với các startup đang ở giai đoạn đầu." 
  
Tuy nhiên, vấn đề vẫn còn tồn đọng đối với vài nhà đầu tư là "người dùng" của các mạng xã hội hiếm khi đồng nghĩa với "khách hàng", những người sẽ trả tiền cho dịch vụ. Cả nền công nghiệp này hiện đang dựa trên một mô hình kinh doanh nơi người dùng được tiếp cận các nội dung truyền thông trực tuyến miễn phí. 
  
Theo Shah thì có lẽ  Facebook sẽ lợi dụng được cơn sốt mạng xã hội hiện tại để lấp đầy những lỗ hổng trong chiến lược tổng thể của mình: "Các đội ngũ nhỏ với những con người thông minh, tận tâm và nhiệt huyết đang tạo nên đà phát triển và đổi mới quan trọng trong các thị trường ngách rất hấp dẫn đối với các công ty lớn hơn. Dù có việc gì xảy ra trong tương lai đi nữa, các doanh nhân nghiêm túc nên tận dụng thời gian này đề phát triển." 
  
Action.vn/RWW 

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Tin HOT

Dịch thuật PLG