[ infographic of Marketing Online 2011] SEO vượt PPC & Social media

SEO(search engine optimization) là một trong số các kênh được ưu tiên sử dụng nhiều nhất cho cả các chuyên gia Marketing B2C và B2B. SEO... thumbnail 1 summary


báo cáo nghiên cứu về marketing online
SEO(search engine optimization) là một trong số các kênh được ưu tiên sử dụng nhiều nhất cho cả các chuyên gia Marketing B2C và B2B. SEO chiếm ưu thế hơn cả PPC(pay per click) và Social media marketing trong một cuộc điều tra online gần đây với đối tượng là các online marketer tại Mỹ.
Những con số thống kế này được trích từ bản báo cáo marketing kỹ thuật số năm 2011(the 2011 State of Digital Marketing Reprot) được biên soạn bởi webmarketing123, một đơn vị chuyên Marketing Online có trụ sở tại California. Bản báo cáo điều tra hơn 500 online marketer trong tháng 8 và tháng 9.
Cả 2 nhóm marketer B2B và B2C đều đồng ý rằng SEO có một tác động lớn như là một công cụ hữu hiệu hàng đầu để họ lựa chọn. 57% nhóm B2B marketer tín nhiệm SEO như là yếu tố chính tạo nên hiệu quả tiếp thị của họ, con số đó là 41% đối với các B2C Marketer.
          bao cao dieu tra marketing online
Cả 2 nhóm trả lời rằng lưu lượng truy cập của website là yếu tố chính để họ đo lường sự thành công của các nổ lực Marketing online. Còn yếu tố nhận diện thương hiệu có trọng số thấp nhất đối với họ để đo lường sự thành công.
Điều tra có sử dụng một số câu hỏi liên quan đến việc  phân bổ ngân sách Marketing, bao gồm ngân sách marketing được phân bổ như thế nào cho các kênh marketing online. Bên phía B2B, 1/3 marketers trả lời dịch vụ SEO chiếm phần lớn ngân sách của họ. Nhưng bên B2C, hơn 42% marketer trả lơi PPC chiếm phần lớn ngân sách của họ- gấp đôi số lượng B2C marketer trả lời SEO là top kênh phân bổ ngân sách Marketing online.
         
Nhìn chung, 60% đáp viên nói  rằng họ sẽ lên kế hoạch tăng ngân sách cho social media marketing trong năm 2012; 53 % lên kế hoạch tăng ngân sách cho SEO và 40% sẽ tăng ngân sách cho PPC.
Những chỉ số gia tăng trong chi tiêu social media là có tính khả thi cao từ các số liệu bổ sung khác của cuộc điều tra. 68% nói họ sẽ tạo được kênh truyền thông trọng tâm bằng facebook, twitter hay linkedin, trong khi 55% nói họ sẽ không xem social media như là kênh trọng tâm.
Bạn có thể download The 2011 State of Digital Marketing Report tại trang Webmarketing123
Nguồn: searchengineland.com

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Tin HOT

Dịch thuật PLG