Mặt hại của Facebook

Facebook là mạn xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam và trên thế giới, ngoài tác dung kết nối bạn bè ra và nhiều ứng dụng giải trí ... thumbnail 1 summary

Facebook là mạn xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam và trên thế giới, ngoài tác dung kết nối bạn bè ra và nhiều ứng dụng giải trí thì facebook có thể mạng lại nhiềm hiểm họa. 
Hằng trăm hội “ghét” được thành lập 

Với nhiều ưu điểm như tính năng kết nối, chia sẻ cập nhập thông tin, dễ dàng lưu trữ hình ảnh, video và nhiều ứng dụng khác như game, quiz trắc nghiệm. Facebook thu hút nhiều người tham gia. Theo chỉ số thống kê năm 2011 có hơn 700 triệu người trên thế giới sử dụng Facebook, đa dạng ở mọi quốc gia, độ tuổi, chủng tộc … 

Tuy nhiên nhiều người sử dụng Facebook đã quá lạm dụng trang mạng xã hội này, nhiều người không còn lạ lẫm những câu nói vô học, những hình ảnh vô văn hóa của nhiều bạn trẻ. 

Không chỉ là những câu status thiếu khiếm nhã, sử dụng những ngôn ngữ “vô văn hóa” mà nhiều bạn còn lập nên các hội ghét, hội anti, hội phát tởm để nói xấu, bêu rếu một nhân vật, một vấn đề nào đó. Chí một cú click cũng có thể tìm thấy hằng trăm hội như: “Hội những người ghét lũ bạn bên cạnh không cho chép bài lúc thi”, “Hội phát tởm vì 3 bạn sát thủ”... 

Các thành viên của các hội có thể không thích khía cạnh trong phong cách, tính cách của ai đó, hoặc cũng có rất nhiều người hâm mộ quá mức thần tượng của bản thân và đi anti các thần tượng của người khác hay đôi khi chỉ là khó chịu về một câu nói một cử chỉ. Cũng không thiếu người người gia nhập vào cộng đồng anti do a dua, muốn thế hiện mình. 

Tại đó những bình luận diễn ra một cách sôi nổi về mọi ngóc nghách đời sống của “nạn nhân”. Cách thức thể hiện sự phản đối của các bạn trẻ này vô cùng “phong phú”, ào hứng “chế” nhạc, làm thơ, viết truyện, soi mói, bới móc đời tư …với một mục đích duy nhất là hạ bệ người bị anti. Nhưng một điều đáng báo động đó là, rất nhiều các thành viên đã thể hiện sử phản đối của mình một cách “vô văn hóa”. 

Tất nhiên không phải tất cả các thành viên của các hội này. đều cư xử thiếu văn hóa nhưng điều đáng buồn rằng số lượng đó lại chiếm số ít. 

Đọc những bình luận trên mạng của những anti fan mà giật mình vì “ngôn ngữ bí ẩn” của người Việt trẻ. Trong gần 200 bình luận về một bài hát “chế” về một bôi xấu một văn sĩ có đến 70% bình luận là mang tính lăng mạ nhân vật. Trang anti HKT – một ban nhạc trẻ của Việt Nam có hơn 20.000 thành viên, các anti fan không ngần ngại phát ngôn: “Hội Khóc Thuê đây hả”… 

Những bạn trẻ này liệu có biết rằng họ đang làm xấu đi hình ảnh của bản thân cũng như hình ảnh của cả một cộng đồng. Những ngôn từ trên diễn đàn của họ sẽ có hàng trăm, hàng nghìn người đọc và chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Yêu hay ghét đều là quyền của mỗi người. Không ai là sai khi chia sẻ điều đó với cộng đồng. Nhưng hãy làm điều đó một cách có văn hóa. 

Theo Giadinh.Net

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Tin HOT

Dịch thuật PLG