ƯỚC TÍNH LƯỢNG TRUY CẬP WEBSITE TRONG TOP 10 GOOGLE

Ứng dụng keyword tool để ước tính lượng truy cập website Đây là một bước rất cơ bản trước khi bạn bắt đầu tính toán chi phí cho một dự á... thumbnail 1 summary

Ứng dụng keyword tool để ước tính lượng truy cập website

Đây là một bước rất cơ bản trước khi bạn bắt đầu tính toán chi phí cho một dự án SEO hay Google Adwords. Ứng dụng cho cả khách hàng và công ty SEO, Google Adwords.
Dựa vào lượng truy cập ước tính này, bạn hoàn toàn có thể đưa ra được giá trị của một từ khóa và KHOẢNG GIÁ trong SEO hay Google Adwords.

Công thức tính lượng truy cập khi website trong TOP 10 Google

Traffic = Lượng tìm kiếm x tỷ lệ click quảng cáo x tỷ lệ click chuột tương ứng với vị trí.
Ở đây tôi sẽ sử dụng từ Traffic (lượng truy cập website) vì dịch nó ra tiếng việt hơi dài.
Tính toán này chỉ tính lượng truy cập từ Google. Nó giúp bạn dự tính được lượng truy cập vào website từ đó mà bạn xác định được tỷ lệ chuyển đổi mong muốn để tính ra được Giá SEO cho 1 từ khóa.
Kiểm tra với từ khóa thiet ke web ở vị trí TOP 1. Tôi có lượng truy cập dự đoán như sau:
Traffic = 201.000 x 65% x 0,564 = 74 686,6.
Như vậy làm từ khóa này lên TOP 1, khả năng bạn sẽ có 74k khách truy cập hàng tháng.

Giải thích Chi tiết các thông số

Lượng tìm kiếm từ khóa

Chúng ta sẽ sử dụng Keyword tool để tìm thông số này. Bạn truy cập vào Google Keyword Tool
Làm theo hướng dẫn:
thiet ke web google keyword tool

Click vào Search chúng ta sẽ có thông số của từ khóa như sau:
thiet ke web google keyword tool
Ở đây lượng tìm kiếm của từ khóa thiet ke web tại Việt Nam là 201.000 lượt / 1 tháng

Tỷ lệ click chuột vào google tự nhiên

Tỷ lệ click google tự nhiên = 65% nếu có quảng cáo google adwords.
Tỷ lệ click google tự nhiên = 100% nếu không có quảng cáo google adwords.
Theo nghiên cứu của công ty Marketing iProspect thì 35% người tìm kiếm trên Google Click vào phần quảng cáo và 65% click vào kết quả tìm kiếm tự nhiên và chúng ta sẽ sử dụng số liệu này cho tính toán của mình.

Tỷ lệ click chuột tương ứng với vị trí trên Google

Số liệu này được nghiên cứu bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Cornell thông qua theo dõi số lượng click vào mỗi kết quả trong Google từ 1 đến 10 người của người lướt web, tương ứng với mười kết quả xuất hiện trên trang đầu tiên của Google đối với hầu hết từ khóa tìm kiếm.
tỷ lệ click chuột trên google serp

Ứng dụng của công thức

1. Tính giá trị của từ khóa.

Ước tính tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập website thành khách hàng từ 2% - 15%. Giả sử với từ khóa Thiet Ke Web mỗi khách hàng có thể đem lại cho Công ty mức lãi 500k một tháng>>> Giá trị của từ khóa >>> 500.000 x 74.000 x 2% = 740 triệu.
2% là tỷ lệ chuyển đổi của 1 website rất rất bình thường.
15% là tỷ lệ chuyển đổi của một website rất tốt.

2. Tính chi phí Google Adwords hay SEO

Bạn đã biết được thông số giá CPC do Google cung cấp rồi. Giờ với công thức trên rất dễ dàng để ước tính chi phí Google Adwords cho 1 từ khóa bất kỳ.
Chi phí Google Adwors trung bình.
Chi phí Google Adwors =  Traffic = Lượng tìm kiếm x tỷ lệ click quảng cáo (35%) x Giá cpc trung bình.
Tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords là 35%. Và tỷ lệ click cũng tương ứng với bảng trên.
Con số này là mức ước lượng vì giá CPC trung bình không phản ánh được giá trị thực bạn sẽ phải trả (do Google Adwords phải đấu giá hàng ngày >>> nếu ai muốn đứng đầu đôi khi họ có thể sẽ trả tới 100.000/1 click chuột >>> giá cpc tăng lên).

Tính Chi phí SEO
Ở đây tôi không bàn đến chi phí SEO mà tôi hướng dẫn bạn xác định giá trị của từ khóa. Từ giá trị này bạn có thể tính được, ước lượng được Giá làm SEO.
Tôi coi việc bạn SEO website thành công tức là bạn ko phải dùng quảng cáo google adwords >>> nên giá trị của từ khóa = giá trị bạn tiết kiệm được từ việc không phải quảng cáo Google Adwors.
Giá trị của 1 từ khóa = Traffic x Giá CPC.

Các sai số so với dữ liệu thực tế:

Kết quả trên là tương đối, và khả năng sai số  có thể xảy ra như sau:
1. Lượng người tìm kiếm ảo >>> Ở đây điển hình là các SEOer vô google check thứ hạng từ khóa hàng ngày và lẽ đương nhiên là không mấy khi click vô website >>> tăng lượng tìm ảo của từ khóa.
2. Sai số trong kết quả thống kê của Google: Sử dụng dữ liệu Google nên phải chấp nhận.
3. Google hiển thị sitelink và Google Places kèm theo kết quả tìm kiếm: 2 thông số này ảnh hướng đến tỷ lệ click chuột vô website. Nên trường hợp có site link và google places kèm theo kết quả trên sẽ mang tính tham khảo.
thiet ke web google serp

LƯU Ý: Kết quả này chỉ áp dụng trên Google, ko ứng dụng cho Bing hay Yahoo. Nên thực tế lượng truy cập của bạn có thể cao hơn do những truy cập đến từ Yahoo, Bing.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Tin HOT

Dịch thuật PLG