White hat seo- 7 phương pháp cho SEO chuyên nghiệp

                                                    Netmoon luôn sử dụng phương pháp white hat seo cho dịch vụ của mình.   Trong suy n... thumbnail 1 summary

              white hat seo, phuong phap seo mũ trắng
                                    Netmoon luôn sử dụng phương pháp white hat seo cho dịch vụ của mình. 
Trong suy nghĩ hiện nay của nhiều dân SEO thì chúng ta luôn có tư tưởng là chỉ cần SEO từ khóa lên top 5 là một thành tựu lớn mà không cần quan tâm quá trình đi lên của từ khóa như thế nào và dùng phương pháp SEO nào hợp lý cho chiến dịch.
Tuy nhiên, khi lướt qua một số sàn mua bán dịch vụ SEO như seojobsfinder.comfreelancer.com..), và cũng đã từng nói chuyện với vài chuyên gia SEO nước ngoài thì tôi nhận ra rằng đối với họ phương pháp white hat SEO là tiêu trí hàng đầu khi lựa chọn SEOer hay tuyển một link building. Bởi những lợi ích sau là lý do mà các phương pháp white hat SEO thường được sử dụng nhiều:

1. Quá trình áp dụng white hat SEO, cũng là quá trình bạn xây dựng thương hiệu online. Đó là công việc viết blog trên các site cộng đồng. Đó là tạo ra những content cực kỳ chất lượng và hữu ích và đó cũng là tham gia các hội thảo SEO uy tín.
2. Áp dụng white hat SEO sẽ tốn thời gian hơn nhưng khi đã lên đỉnh rồi thì việc duy trì kết quả rất đơn giản và tính ổn định vị trí rất cao.
3. Khi áp dụng white hat SEO, bạn còn là người đi giúp đỡ kẻ khác như: giải đáp thắc mắc, viết bài để giải quyết những vấn đề còn mơ hồ của cộng đồng v.v.. Việc này nó lại mang lại giá trị vượt qua ranh giới online và giá trị thương hiệu lúc này nó chuyển sang cả môi trường offline.
4. White hat SEO cực kỳ có ý nghĩa cho những website kinh doanh trên mạng vì các chủ web đó sẽ không muốn vào một ngày đẹp trời nào đó bị Google ban hay từ khóa bị tụt hạng thê thảm => doanh số lao dốc như rơi tự do. Còn ngược lại, khi áp dụng white hat SEO thì giá trị kinh doanh của website càng lúc càng tích lũy và càng lúc càng được các cỗ máy tìm kiếm tin tưởng và đề xuất thông tin với người tìm thông tin.

Dưới đây là 7 phương pháp white hat SEO theo kinh nghiệm cá nhân của mình:

           1.      Tạo bài viết chất lượng
Tạo ra content cực kỳ chất lượng và đưa lên các website cộng đồng để chia sẽ với mọi người. Tất nhiên là nên chèn 1 vài link có tính miêu tả cho thuật từ của bài viết( giống như tôi đã áp dụng trong bài viết này)...xem thêm trong tài liệu 
           2.      Xây dựng textlink
Hãy cố gắng xây cho mình hệ thống textlink chất lượng bằng cách hợp tác với admin của trang web uy tín và đề nghị họ viết vài dòng giới thiệu về site của mình.( cái này thì rất khó cho  đa số SEOer ). Lấy seomoz.org làm vì dụ:
      dich vu seo | dịch vụ seo
     3. Tham gia hội thảo,
Thao gia hội thảo và những buổi thuyết trình về các chủ đề seo là một phương pháp rất tốt cho SEO. Việc tham gia sẽ giúp cho website của bạn được nhiều người tìm kiếm và truy cập sau khi nghe những bài thuyết trình cực kỳ hữu ích của bạn hay biết về bạn.
                        hoi thao seo
                                               Director of Distilled talking at Linkbuilding Seminar 2011
     4. Đưa domain vào profile
Đưa domain của website mình vào profile cá nhân trên mạng xã hội và trên các diễn đàn cũng là một cách rất white hat. Tuy nhiên điều này sẽ hiệu quả khi thông tin cá nhân của tài khoản là chính xác với thông tin ngoài đời thực. Và trong xu hướng SEO trong những năm đến, uy tín cá nhân trên mạng là một vấn đề khá quan trọng để google trust vào một bài viết nào đó...
                            thu thuat backlink, cach thuc dat backlink
5. Link On site thật tốt:
Hãy xây dựng một hệ thống internal link trong site bạn thật tốt để định hướng tất cả traffic, người xem và bot đến với web page mục tiêu của bạn
6. Nghiên cứu hành vi
Nghiên cứu hành vi online của khách truy cập web mục tiêu của site để lựa chọn từ khóa, cũng như bố cục web và các điều hướng của thanh menu thật chiến lược. Để làm tốt điều này buộc lòng bạn phải quay lại bổ sung các kiến thức Marketing căn bản...xem thêm trong tài liệu
Quy trình phát triển hành vi online:
Nhu cầu => hình dung từ khóa => tìm kiếm => viếng thăm website => đọc => biết => hài lòng/mua hàng/copy thông tin/ => click trang khác => nhớ => quay lại lần sau
  
      7. Soạn thảo tài liệu:
Tạo ra các file tài liệu chất lượng cho cộng đồng và up lên các dịch vụ chia sẽ tài liệu( slidesharescribd,docstoc…) và được nhiều người sử dụng đó cũng là một phương pháp white hat SEO tuyệt vời. Tuy nhiên phương pháp này mất thời gian  hơn và yêu cầu cao hơn cho việc liên kết link trong tài liệu của bạn.
Đó là một chút kinh nghiệm của tôi về white hat SEO, nếu các bạn nào còn biết những phương pháp nào khác thì xin comment bên dưới để mọi người được mãn nhãn. Hy vọng các SEOer việt ta có đủ kinh nghiệm để chiến đấu và cung cấp dịch vụ SEO chất lượng trên đấu trường google.com.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Tin HOT

Dịch thuật PLG