Kỹ năng SEO top 10 thành công mọi từ khóa cho website

Lượn 1 vòng tìm hiểu xin chia sẻ tới các bạn một  số thủ thuật và kinh nghiệm làm SEO ,( cho ae mới vào nghề như mình )  xúc tích và ngắn gọ... thumbnail 1 summary
Lượn 1 vòng tìm hiểu xin chia sẻ tới các bạn một số thủ thuật và kinh nghiệm làm SEO,(cho ae mới vào nghề như mìnhxúc tích và ngắn gọn nhất. Nếu các bạn thực hiện thành công các mục tiêu mà tôi đưa ra sau đây, bất kể website của bạn ở lĩnh vực nào, độ cạnh tranh lớn tới đâu đều chắc chắn mang lại hiệu quả và thành công. Website của bạn sẽ dần tiến lên vị trí TOP 10, TOP 5, TOP 3 -> ĐỨNG ĐẦU VÀ CHIẾN THẮNG MỌI ĐỐI THỦ! 
Khách hàng thường tìm kiếm qua Google với những từ khóa (keywords) vậy nên bạn cần biết : 
Keyword có trong Title
Keyword xuất hiện ngay khi mở đầu Title
Keyword domain (e.g. keyword.com)
Keyword đặt trong H1 ở tiêu đề ch́ính
Keyword đặt trong các đường liên kết nội bộ
Keyword trong backlink
Keyword trong subdomain (support.tonkinvn.com)
Keyword trong URL của bài viết (ww.tonkinvn.com/keyword.html)
Keyword đặt trong H1
Keyword xuất hiện trong 150 ký tự đầu tiên


Keyword xuất hiện trong các thẻ heading tag khác
Keyword trong image ALT
Keyword được lặp lại trong văn bản
Keyword chứa trong ảnh (keyword.jpg)
Keyword đặt trong thẻ b hoặc strong
Keyword đặt trong thẻ li trong trang
Keyword đặt trong thẻ i hoặc em
Keyword đặt trong thẻ Meta Description 
Keyword xuất hiện trong comment của b̀ài viết 
Keyword xuất hiện trong tags

Nội dung là Vua và backlink là Hoàng hậu :


Nội dung là duy nhất
Nội dung có sự sáng tạo (không copy từ nguồn kh́ác)
Liên kết từ trang chủ tới các trang con
Thường xuyên cập nhập nội dung website
Sử dụng các liên kết từ trang kh́ác trỏ về các trang trong web
Định dạng URLs l̀à tĩnh ( không chứa tham số )
Flash ảnh hưởng không tốt tới thứ hạng trang
Chuẩn HTML theo W3C
Đặt quảng cáo của Search Engine lên trang

Sử dụng keyword chủ đạo làm anchor text trong link
Độ phổ biến liên kết ( số lượng v̀à chất lượng )
Nguồn liên kết đa dạng ( nhiều IP kh́ác nhau )
Liên kết từ các trang có độ tin tưởng cao ( trustrank tốt )
Liên kết từ trang PR cao
Từ khóa chủ đạo làm anchor text trong liên kết nội bộ
Cấu trúc link trong website
Phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ
Số lượng và chất lượng các link nofolow

Độ dài domain
Lịch sử của domain (tuổi domain và số lần gia hạn)
Server/hosting thời gian downtime thấp
Thông tin về server/hosting (cấu h̀ình, IP)
Sử dụng Feeds cho domain
Đăng ký domain với google webmaster tools
Sử dụng https cho domain
Sử dụng google adsense cho domain
Alexa rank ( xác định số lượt người xem thực sự)
Domain xuất hiện trong các danh bạ web uy t́ín : Dmoz, Wikipedia, lii.or

Phần mở rộng của tên miền ( .fr , .co.uk , .de , com.au…)
Ngôn ngữ sử dụng trên website
Liên kết từ nhiều trang khác nhau từ country đ́ích
Vị trŕ server đặt tại country đ́ích
Đặt target trong google webmaster tools

Địa chỉ sử dụng trong nội dung website
Vị trŕ khách truy cập vào website
Đăng ký country với google map
Sử dụng thẻ meta lang 
Backlink trong phần nội dung quan trọng hơn backlink các vị trí còn lại.
Backlink trong phần nội dung ở vị trí trên có giá trị hơn backlink ở vị trí sau hay bên dưới.
Backlink của website tin cạy có giá trị hơn backlink có ít độ tin cạy hơn.
Backlink ở nhiều website tốt hơn backlink ở 1 website.

Tối ưu website của bạn :
1. Thẻ tiêu đề: thẻ tiêu đề của website phải chứa nội dung thông tin của từ khóa, từ khóa phải nằm riêng biệt và bắt đầu từ bên trái sang. 
Ví dụ : website bạn bán hàng mỹ phẩm xách tay, hãy đặt vào title web nội dung mô tả có chưa từ "mỹ phẩm xách tay" 
2 . URL: của site chứa từ khóa cần SEO, vì điều này khi chọn lựa công ty thiết kế website bạn nên yêu cầu họ thực hiện kỹ thuật này trên website của bạn.
3 . Mật độ từ khóa: mật độ từ khóa của site phải phù hợp từ (3 - 7%) và tốt nhất nên là 5%.
- Phần mềm đã dựa trên một thuật toán đơn giản để phân tích và đo từ khóa nổi bật cho tổng số trang đồng thời đếm số lần xuất hiện của từ khóa. Các bạn dùng công cụ này để đếm và thêm hoặc bớt từ khóa nhằm tối ưu cho site được tốt hơn.
- Ngoài ra có một số công cụ khác dùng để đo từ khóa cũng khá hay và cự kỳ chính xác tôi sẽ giới thiệu cho các bạn vào dịp sau. 

4. Từ khóa trong thẻ H1, H2: Thẻ H1, H2: Bộ thẻ này có khá nhiều, nhưng một website thông thường chỉ cần 2 thẻ này là đủ. Cũng tương tự như các thẻ trên nó làm nổi bật nội dung và từ khóa chính bên trong website. Bạn nên thêm vào và cho từ khóa chính nằm đầu dòng là tốt nhất. 
5. Từ khóa trong thẻ ALT: Google không hiểu hình ảnh là gì cả, việc có thẻ này bên trong website sẽ giúp cho google hiểu hình ảnh đó nói về điều gì, góp phần làm đa dạng thêm thông tin, nội dung và từ khóa trên website. 
6. Liên kết text link: là liên kết link với các website khác, công việc này có hai mặt. Nó vừa tăng độ phổ biến cho website, nhưng cũng đồng thời làm giảm giá trị website khi đặt quá nhiều liên kết. Vậy nên các bạn chỉ nên đặt tối đa là 20 link liên kết, đồng thời hãy kiểm tra kĩ website đó để tránh việc liên kết với website xấu gây ảnh hưởng đến mình. 
7. Thẻ Description, thẻ keyword: Các thẻ này cũng phải chứa đầy đủ từ khóa cần SEO. 
9. Sitemap: là bản đồ giúp cho con bọ google vào đọc thông tin website nhanh hơn. Hiện chúng tôi biết 2 website hỗ trợ tạo sitemap miễn phí. 
http://www.xml-sitemaps.com/ : Điểm hạn chế là họ chỉ cho tạo sitemap cho những website từ 500 pages trở lại. 
- http://www.web-site-map.com : Ưu điểm thuận lợi chính là chúng ta có thể tạo sitemap lớn hơn 500 pages. 
10. Frames và Flash: website của bạn sẽ bị trừ điểm nếu có frames và flash. 

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Tin HOT

Dịch thuật PLG