Facebook Timeline lại khiến người dùng tức điên

Nhiều thành viên đã gặp chuyện xui xẻo với Timeline ngay đầu năm mới. Rục rịch từ tháng 9/2011, sau mấy lần hứa hẹn phủ sóng chính thức... thumbnail 1 summary

Nhiều thành viên đã gặp chuyện xui xẻo với Timeline ngay đầu năm mới.
Rục rịch từ tháng 9/2011, sau mấy lần hứa hẹn phủ sóng chính thức, khi thế giới đã bước sang năm mới 2012, giao diện Timeline vẫn không chịu nhích bước.
Trong đêm 31/12, người dùng bất ngờ phát hiện thêm những rắc rối khó hiểu của Timeline. Facebook-er Nguyễn Hoàng Việt cho biết: “Tất cả status của mình sau thời điểm 0h00’ ngày 1/1 đều… biến mất trên Timeline nhưng vẫn hiển thị tại trang chủ. Không những thế, các bài viết khác như đường dẫn, ghi chú hay album ảnh cũng chịu chung số phận”.
Rất nhiều Facebook-er Việt chọn thời điểm giao thừa nhằm viết ghi chú tổng kết năm cũ và chào năm mới, hoặc chia sẻ bức ảnh trên di động chụp cùng bạn bè trong thời khắc ý nghĩa này, nhưng Timeline đã không hiển thị trên trang cá nhân. Bạn Shihan Lê chia sẻ: “Tớ hì hụi cả tiếng đồng hồ sau giao thừa để viết wishlist cho năm 2012, sau khi post lên thì giật mình bởi ghi chú đã… biến mất”. 
Sang ngày 1/1/2012 nhưng Timeline chưa cập nhật mốc thời gian tháng 1/2012.
Đặc biệt, việc nuốt bài viết chỉ xảy ra với người dùng Timeline, còn những thành viên đang trung thành giao diện cũ thì không gặp hiện tượng này. Dân Facebook trên thế giới cũng liên tục phàn nàn vấn đề này. Thậm chí, họ phàn nàn rằng mình đã gửi email cho Facebook nhiều lần nhưng không được giải đáp hoặc phản hồi nào.
“Trên trang chủ, bạn bè vẫn có thể đọc và bình luận (comment) được những bài viết, nhưng điều đó thì có nghĩa lý gì khi tớ lại không đọc được các bài viết của mình trên trang cá nhân chứ!” – Facebook-er Thùy Linh bức xúc.


Một số người dùng từng dự doán, Timeline sẽ update toàn diện khi nước Mỹ bước sang thời điểm năm mới 2012. Tuy nhiên, với Timeline, thực tế đã chứng minh, dự đoán vẫn chỉ là dự đoán mà thôi.
Trên một số fanpage, phương pháp sửa chữa tình trạng hiện tại của Timeline vẫn được người dùng chia sẻ, như cập nhật thông tin trong phần “Word and Education” (công việc và học tập), sửa lại các mốc thời gian và truy cập trang cá nhân để lấy lại bài viết bị mất.


Tuy nhiên, cách làm trên chỉ giúp lấy lại các bài viết cho đến thời điểm hiện tại. Nghĩa là sau khi cập nhật thông tin cá nhân, tình trạng nuốt bài viết sẽ tiếp tục xảy ra với bài viết mới. Thay vì những thay đổi vô ích như thông báo “có bao nhiêu người đã viết về năm mới” như dưới đây, Facebook nên xem xét sửa lỗi giao diện Timeline của mình thì hơn.
Facebook thông báo có bao nhiêu người đã viết về "năm mới".
Không giống lần Steve Jobs qua đời, đây được xem là
một trong những thông báo "nhảm" nhất từng có.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Tin HOT

Dịch thuật PLG