Cách sử dụng Google Webmaster Tools và Pivot Chart quản lý và theo dõi quá trình Linkbuilding hiệu quả

Linkbuilding là một quá trình không thể thiếu khi thực hiện một chiến dịch seo. Bạn nghĩ việc linkbuilding sẽ giúp bạn có được các liên kết ... thumbnail 1 summary
Linkbuilding là một quá trình không thể thiếu khi thực hiện một chiến dịch seo. Bạn nghĩ việc linkbuilding sẽ giúp bạn có được các liên kết đến website của mình một cách nhanh hơn là việc bạn sẽ có được liên kết mà không cần Linkbuilding?

Hay trong quá trình thực hiện chiến dịch seo công ty bạn có thể thuê ai đó hoặc một công ty xây dựng liên kết, số lượng backlink lớn sẽ rất khó khăn trong việc quản lý và theo dõi.


Hướng dẫn này sẽ giúp bạn theo dõi và quản lý quá trình xây dựng liên kết một cách hiệu quả và khoa học. Nó cũng giúp bạn so sánh tỷ lệ giữa trang web của bạn có được liên kết trong quá trình linkbuilding với tỷ lệ trang web của bạn có được liên kết tự nhiên đến.
Bước 1: Để bắt đầu quá trình này, bạn cần đăng nhập vào tài khoản google webmaster tool , công cụ quản trị trang web của bạn. Sau khi đăng nhập bạn đi đến Tag Lưu lượng truy cập >> Các liên kết tới trang web của bạn:

Click vào đây để xem hình đủ kích thước
Resigzed ImageClick this bar to view the full image.

Ở đây bạn sẽ thấy ba phần: Người liên kết nhiều nhấtNội dung được liên kết nhiều nhất của bạn và Cách dữ liệu của bạn được liên kết.

Bạn chọn và “ Thêm” trong mục người liên kết nhiều nhất.

Khi bạn Nhấp chuột chọn thêm bạn sẽ thấy một danh sách các domain liên kết đến trang của bạn, số lượng liên kết, và danh sách các trang được liên kết. Bạn nhấp vào mục >>Tải xuống các liên kết mới nhất:

Click vào đây để xem hình đủ kích thước
Resigzed ImageClick this bar to view the full image.
Sau

đó bạn sẽ nhận được một thông báo lưu danh sách các liên kết mới nhất của google:
Bạn chọn định dạng tải xuống là định dạng file CSV và sử dụng excel.


Bước 2: Bạn mở tập tin CSV vừa lưu bằng Microsoft Office Excel:


Công việc cần làm của bạn bây giờ đó là insert thêm các cột để chia các liên kết trang web của bạn dựa theo ngày tháng năm công ty bạn bắt đầu Link building, hoặc là thuê một bên khác. Trong hướng dẫn này tôi ví dụ công ty bạn bắt đầu LinkBuilding vào ngày tháng 1 năm 2012 chẳng hạn: bạn sẽ cắt các dữ liệu Links sang các cột với giá trị ngày tháng tương ứng:



Bây giờ bạn chọn định dạng giữ liệu dạng bảng, bằng cách chọn toàn bộ các cột cần định dạng dữ liệu dạng bảng
sau đó vào tag insert chọn Table và save:

Bước 3: Tạo một pivot chart:

Bạn chọn Ok.


Bây giờ bạn sẽ thấy một bảng trắng và các mục như phía dưới:
Click vào đây để xem hình đủ kích thước

Bạn chọn và kéo các trường trong mục “chose fields to add to report và các mục “values”, “ axis fields” như sau:



Bạn sẽ nhóm các dữ liệu theo tháng năm để cho biểu đồ dễ đọc và hiểu hơn bằng cách click chuột phải vào bất cứ ngày tháng nào và chọn “group”:



Chọn tháng và năm ấn Ok:


Và đây là kết quả, trục đứng chính là số lượng backlink được index theo tháng:


Bước tiếp theo là thêm các đường xu hướng “add trendline” cho mỗi của ba phần (dòng dữ liệu), để thực sự xác định bất kỳ thay đổi trong tỷ lệ liên kết. cách dễ nhất để làm điều này là kích chuột phải vào một trong các cột trong
biểu đồ và chọn ” add trendline

.
Click vào đây để xem hình đủ kích thước

Ở đây bạn sẽ chọn kiểu đường xu hướng và màu đường xu hướng và set intercept của đường xu hướng lại vị trí
0.0. Kết quả bạn sẽ thấy:



Bạn cũng thấy trong bảng pivot có số lượng link của các tháng năm, tổng số lượng link:


Qua biểu đồ trên bạn có thể đánh giá được kết quả của chiến lược xây dựng liên kết, nếu bạn thấy số lượng liên kết trong biểu đồ giảm dần thì có thể công ty bạn thuê xây dựng liên kết đã không làm việc với chiến dịch LinkBuilding của bạn.
Theo: Howtoseo

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Tin HOT

Dịch thuật PLG