Google dùng thang điểm từ 1 - 10 để đánh giá chất lượng của từ khóa (quality score). Điểm chất lượng là yếu tố rất quan trọng liên quan đến việc bạn phải trả mức phí bao nhiêu cho mỗi cú click (cost per click - cpc) khi quảng cáo trên Google.
Điểm chất lượng thấp: <6
Điểm chất lượng cao: 8>
Điểm chất lượng trung bình: 7
* Mức độ liên quan của từ khóa (keyword relevancy).
* Mức độ liên quan của mẫu quảng cáo (ad relevancy).
* Trang web (landing page).
* CTR (click through rate).
* Lịch sử quá trình chạy quảng cáo (history performance).
* Các yếu tố khác (various relevancy factors).
Trong 6 yếu tố trên thì (history performance) chỉ ảnh hưởng sau khi bạn đã có một quá chạy chiến dịch quảng cáo trên Google.
Lợi ích của điểm chất lượng (quality score):
* Điểm chất lượng nhằm bảo đảm rằng khách hàng sẽ tìm thấy những gì liên quan nhất.
* Bảo đảm rằng nhà quảng cáo nhắm đúng đối tượng khách hàng.
* Khi điểm chất lượng cao đồng nghĩa với việc nhà quảng cáo sẽ trả mức phí thấp hơn so với các đối thủ và mẫu quảng cáo xuất hiện ở vị trí cao hơn với cùng một mức đấu giá.
Không có nhận xét nào
Đăng nhận xét