Xếp hạng Quảng cáo google = giá thầu CPC x Điểm Chất lượng
Các quảng cáo google có thứ hạng cao nhất sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên, và cũng như vậy cho các vị trí tiếp theo. Nói chung, Điểm Chất Lượng cao nghĩa là từ khoá của bạn sẽ kích hoạt quảng cáo tại một vị trí cao hơn và chi phí thấp hơn mỗi lần nhấp chuột (CPC).
Bạn sẽ không bao giờ phải trả mức phí cho một nhấp chuột vào quảng cáo cao hơn so giá CPC tối đa mà bạn chấp nhận trả. Trong thực tế, hệ thống Adwords discounter đảm bảo rằng bạn thường sẽ trả ít hơn số tiền đó.
Bạn luôn trả số tiền thấp nhất có thể cho vị trí cao nhất bạn có thể nhận được từ sự kết hợp giữa Điểm Chất Lượng và giá CPC. Để tính số tiền này, Google dùng điểm xếp hạng của quảng cáo hiển thị bên dưới quảng cáo của bạn chia cho Điểm Chất Lượng của bạn, sau đó làm tròn số (công thức là “+ $ 0,01″).
CPC thực tế = (Thứ hạng Quảng cáo ÷ Điểm Chất lượng) + $ 0,01
Bạn có thể giảm thiểu chi phí quảng cáo trên Google khi hiểu thuật toán tính chi phí quảng cáo của Google. Tham khảo bảng dưới, Bạn có thể thấy 6 công ty cạnh tranh với cùng 1 từ khóa "quang cao Google":
Công ty A:
- Điểm chất lượng: 6
- Xếp hạng: 1
- Chi phí phải trả cho 1 click: $0.31
Công ty C:
- Điểm chất lượng: 2
- Xếp hạng: 3
- Chi phí phải trả cho 1 click: $0.51
Quảng cáo
|
Giá đấu
|
Điểm chất lượng
|
Điểm xếp hạng
|
Thứ hạng
|
Số tiền phải trả Google
|
Cty A
|
$0.40
|
6
|
$0.40 x 6 = 2.4
|
1
|
(1.8/6) + $0.01 = $0.31
|
Cty B
|
$0.35
|
5
|
$0.35 x 5 = 1.8
|
2
|
(1.6/5) + $0.01 = $0.33
|
Cty C
|
$0.80
|
2
|
$0.80 x 2 = 1.6
|
3
|
(1/2) +$0.01 = $0.51
|
Cty D
|
$1.00
|
1
|
$1.00 x 1 = 1
|
4
|
(0.9/1) + $0.01 = $0.91
|
Cty E
|
$0.30
|
3
|
$0.30 x 3 = 0.9
|
5
|
(0.6/3) + $0.01 = $0.21
|
Cty F
|
$0.30
|
2
|
$0.30 x 2 = 0.6
|
6
|
Giá đấu tối thiểu
|
Tham khảo bảng trên, bạn có thể thấy 6 công ty cạnh tranh cùng 1 từ khóa "quang cao Google".
- Công ty A có điểm chất lượng 6 xết hạng 1 và trả chi phí $0.31 cho 1 click
- Công ty C có điểm chất lượng 2 xếp hạng 3 và trả chi phí $0.51 cho 1 click
Nhận xét: điểm chất lượng càng cao, vị trí xuất hiện của quảng cáo trên Google càng cao, chi phí quảng cáo càng thấp.
Không có nhận xét nào
Đăng nhận xét