Các thủ thuật “nhập” và “xuất” cho Facebook

1. Đưa nội dung bất kỳ vào Notes thông qua RSS Đây là tính năng mà ít người để ý ở Facebook, việc nhập nội dung thông qua RSS vào Notes rất ... thumbnail 1 summary
1. Đưa nội dung bất kỳ vào Notes thông qua RSS

Đây là tính năng mà ít người để ý ở Facebook, việc nhập nội dung thông qua RSS vào Notes rất đơn giản. Bạn có thể tận dụng để chuyển tải những nội dung viết trong blog cá nhân hay bất cứ nguồn RSS nào mình muốn. Để thực hiện, bạn đăng nhập vào Facebook rồi truy cập đến đường linkwww.facebook.com/editnotes.php?import. Tại Web URL, bạn nhập địa chỉ RSS/Atom vào rồi đánh dấu chọn ở By entering a URL, you represent that you have the right to permit us to reproduce this content on the Facebook site and that the content is not obscene or illegal. Xong, bạn bấm Start Importing để bắt đầu nhập.



Sau đó, tại trang xem trước nội dung Notes, bạn bấm Confirm Import nữa là hoàn tất.


Không chỉ nhập được những nội dung hiện có của đường link bạn vừa dán vào. Khi bạn cập nhật nội dung mới thì Notes cũng được tự động cập nhật. Tận dụng đặc điểm này, Notes của bạn hoàn toàn có thể trở thành trang cập nhập chuyên mục tin tức ưa thích.

2. Xuất sinh nhật bạn bè sang Microsoft Outlook, Google Calendar

Facebook là một trong số ít các mạng xã hội ảo mà bạn sử dụng có phần nhắc nhở sinh nhật của bạn bè. Tuy nhiên, nếu quen sử dụng Microsoft Outlook hay Google Calendar để quản lý lịch làm việc, ghi chú thì việc đưa danh sách sinh nhật bạn bè về một nơi sẽ tiện lợi hơn. Sau khi đăng nhập vào Facebook, bạn truy cập đến địa chỉ http://apps.facebook.com/ical_exporter rồi bấm Allow.


Tiếp đó, bạn bấm vào Download your iCal file để tải tập tin dạng .ics chứa thông tin sinh nhật của bạn bè về rồi dùng Microsoft Oulook để mở lên. Từ nay, bạn có thể theo dõi danh sách này thông qua Microsoft Outlook một cách thuận lợi hơn trên Facebook nhiều.


Nếu muốn xuất danh sách này sang Google Calendar, bạn đăng nhập vào tài khoản của mình rồi vào Add > Import calendar và chọn Browse để tìm đến tập tin vừa tải về và bấm Import.


3. Xuất sự kiện sang Microsoft Outlook và Google Calendar

Không phải dùng đến tiện ích khác như xuất ngày sinh, muốn xuất sự kiện trong Facebook, bạn vào Eventrồi bấm Export Events; ở cửa sổ pop-up, bạn bấm vào liên kết trên đó rồi chọn nơi lưu.


Sau khi tải xong, bạn dùng Microsoft Outlook để mở tập tin này lên toàn bộ sự kiện trên Facebook sẽ nằm gọn ở Microsoft Outlook.


Việc đưa danh sách sự kiện vào Google Calendar hoàn toàn giống như với danh sách sinh nhật bạn bè nếu bạn chọn hình thức tải tập tin .ics về. Ngoài ra có cách khác là bạn copy liên kết trong cửa sổ pop-up lại: trong Google Calendar, bạn chọn Add > Add by URL rồi nhập liên kết vào và bấm Add Calendar.


Nếu không sử dụng Microsoft Oulook, bạn có thể sử dụng chương trình có tính năng tương đương như Apple iCal, Mozilla Sunbird… 

1 nhận xét

  1. Để thực hiện, bạn đăng nhập vào Facebook rồi truy cập đến đường linkwww.facebook.com/editnotes.php?import.

    sao mình k vào link này được bạn ơi...

    Trả lờiXóa

Tin HOT

Dịch thuật PLG