HostGator – Những lí do nên chọn hostgator khi bạn làm website

Hostgator   là hosting đang được hơn 5 triệu người tin dùng vì những lý do sau: Là nhà cung cấp hosting hàng đầu trên thế giới với hệ th... thumbnail 1 summary

Hostgator  là hosting đang được hơn 5 triệu người tin dùng vì những lý do sau:

  • Là nhà cung cấp hosting hàng đầu trên thế giới với hệ thống máy chủ mạnh, lớn.
  • Chi phí khá rẻ: với gói cước thấp nhất, bạn chỉ phải trả $3.96 một tháng (trả 3 năm)
  • Hỗ trợ cực tốt: mình đã dùng qua khá nhiều hosting của nước ngoài  nhưng hostgator là nhà cung cấp mà mình ưng ý nhất bởi dịch vụ support  cực tốt. Với live chat, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp 247.  Thậm chí kỹ thuật của hostgator sẵn sàng giúp bạn fix lỗi trong website  của bạn.
  • Không giới hạn băng thông, không giới hạn dung lượng lưu trữ.
  • Miễn phí Cpanel và còn nhiều nữa…

Giải pháp all driver cho win7

Như các bạn đã biết lúc cài win 7 xong hay lúc vừa ghost lại máy xong thì 1 số chức năng của máy không sử dụng được như âm thanh, mạng, màn ... thumbnail 1 summary
Như các bạn đã biết lúc cài win 7 xong hay lúc vừa ghost lại máy xong thì 1 số chức năng của máy không sử dụng được như âm thanh, mạng, màn hình ...
đó là do máy bạn thiếu driver
hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài driver cho máy 1 cách dễ dàng và nhanh chóng

Tạo USB cài đặt Windows 7 từ USB vô cùng đơn giản

Đầu tiên bạn cần Download công cụ Windows 7 USB/DVD  Download Tool link 4share:  http://up.4share.vn/f/596b6d6e6b6861...B-DVD-tool.rar link ... thumbnail 1 summary
Đầu tiên bạn cần Download công cụ Windows 7 USB/DVD Download Tool
link 4share: http://up.4share.vn/f/596b6d6e6b6861...B-DVD-tool.rar
link mediafire: http://www.mediafire.com/?9wr13ws3yajdy26
link box.com:
pass: gaulon.net

Các bước thực hiện:


ĐỐI TÁC QUẢNG CÁO GOOGLE TẠI VIỆT NAM

Hiện tại trên thị trường Việt Nam có khá nhiều doanh nghiệp tự xưng là đối tác quảng cáo của Google (Google AdWords Certified Partner). Tr... thumbnail 1 summary

Hiện tại trên thị trường Việt Nam có khá nhiều doanh nghiệp tự xưng là đối tác quảng cáo của Google (Google AdWords Certified Partner). Trên thực tế, phần lớn các doanh nghiệp chưa hề đạt được danh hiệu đó.
A. Làm thế nào để một doanh nghiệp trở thành đối tác quảng cáo được chứng nhận của Google?

Theo chương trình đối tác mới được Google công bố ngày 27/04/2010, để trở thành đối tác quảng cáo được chứng nhận của Google (Google AdWords Certified Partner), doanh nghiệp cần phải đạt được những tiêu chí sau:

KIỂU TỪ KHÓA MỚI TRONG GOOGLE ADWORDS

Kiểu từ khóa Cho đến thời điểm hiện tại, Google cung cấp 3 kiểu từ khóa: Broad Match (kiểu mở rộng), Phrase Match (kiểu nhóm) và Exact M... thumbnail 1 summary

Kiểu từ khóa

Cho đến thời điểm hiện tại, Google cung cấp 3 kiểu từ khóa: Broad Match (kiểu mở rộng), Phrase Match (kiểu nhóm) và Exact Match (kiểu chính xác). Có thể đưa ra ví dụ để giải thích một cách ngắn gọn về các kiểu từ khóa này như sau, nếu từ khóa của bạn là “flower delivery”, nếu chọn kiểu từ khóa là Broad Match thì từ khóa đó sẽ được kích hoạt khi người sử dụng tìm kiếm với một trong các từ trong cụm từ khóa và các dạng biến đổi như lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, ví dụ: “cheap rose delivery”. Kiểu Phrase Match sẽ hiển thị quảng cáo nếu người sử dụng tìm kiếm với nội dung chứa cụm từ khóa và các từ bất kỳ nằm ở trước và sau của từ khóa, ví dụ “discount flower delivery”. Cuối cùng, kiểu Exact Match sẽ hiển thị quảng cáo nếu người sử dụng tìm kiếm chính xác nội dung từ khóa.
Gần đây, Google thông báo về kiểu từ khóa thứ tư gọi là Broad Match Modifier (kiểu mở rộng có điều chỉnh).

ƯỚC TÍNH LƯỢNG TRUY CẬP WEBSITE TRONG TOP 10 GOOGLE

Ứng dụng keyword tool để ước tính lượng truy cập website Đây là một bước rất cơ bản trước khi bạn bắt đầu tính toán chi phí cho một dự á... thumbnail 1 summary

Ứng dụng keyword tool để ước tính lượng truy cập website

Đây là một bước rất cơ bản trước khi bạn bắt đầu tính toán chi phí cho một dự án SEO hay Google Adwords. Ứng dụng cho cả khách hàng và công ty SEO, Google Adwords.
Dựa vào lượng truy cập ước tính này, bạn hoàn toàn có thể đưa ra được giá trị của một từ khóa và KHOẢNG GIÁ trong SEO hay Google Adwords.

Công thức tính lượng truy cập khi website trong TOP 10 Google

ĐIỂM CHẤT LƯỢNG CỦA TỪ KHÓA

Google dùng thang điểm từ 1 - 10 để đánh giá chất lượng của từ khóa (quality score). Điểm chất lượng là yếu tố rất quan trọng liên quan đế... thumbnail 1 summary

Google dùng thang điểm từ 1 - 10 để đánh giá chất lượng của từ khóa (quality score). Điểm chất lượng là yếu tố rất quan trọng liên quan đến việc bạn phải trả mức phí bao nhiêu cho mỗi cú click (cost per click - cpc) khi quảng cáo trên Google. 
 
Điểm chất lượng thấp: <6 
 
Điểm chất lượng cao: 8> 
 
Điểm chất lượng trung bình: 7 
 
Để có điểm chất lượng tốt cần phải hội đủ các yếu tố sau: 

THUẬT TOÁN XẾP HẠNG VÀ TÍNH CHI PHÍ GOOGLE ADWORDS

Xếp hạng Quảng cáo google = giá thầu CPC x Điểm Chất lượng   Các quảng cáo google có thứ hạng cao nhất sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên,... thumbnail 1 summary

Xếp hạng Quảng cáo google = giá thầu CPC x Điểm Chất lượng
 
Các quảng cáo google có thứ hạng cao nhất sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên, và cũng như vậy cho các vị trí tiếp theo. Nói chung, Điểm Chất Lượng cao nghĩa là từ khoá của bạn sẽ kích hoạt quảng cáo tại một vị trí cao hơn và chi phí thấp hơn mỗi lần nhấp chuột (CPC).
 
Bạn sẽ không bao giờ phải trả mức phí cho một nhấp chuột vào quảng cáo cao hơn so giá CPC tối đa mà bạn chấp nhận trả. Trong thực tế, hệ thống Adwords discounter đảm bảo rằng bạn thường sẽ trả ít hơn số tiền đó.
 

CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO GOOGLE ĐỂ CÓ ĐIỂM CHẤT LƯỢNG CAO NHẤT

Điểm chất lượng của từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi quảng cáo Google Adwords.   Điểm chất lượng cao sẽ giúp ch... thumbnail 1 summary


Điểm chất lượng của từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi quảng cáo Google Adwords.
 
Điểm chất lượng cao sẽ giúp cho thứ hạng của quảng cáo của bạn tốt hơn so với đổi thủ khi đặt cùng giá thầu và làm giảm giá/click của bạn.
 
Một trong những cách đơn giản và hiệu quả để nâng cao điểm chất lượng của quảng cáo là cách viết lời quảng cáo cho phù hợp. Sau đây là một trong những điểm bạn cần lưu ý khi viết lời cho quảng cáo:
 
1. Từ khóa cần xuất hiện ở tiêu đề quảng cáo
2. Từ khóa cần xuất hiện ở 2 dòng mô tả
3. Từ khóa cần xuất hiện ở url hiển thị
4. URL đích không nên để mặc định là trang chủ mà nên để đến trang liên quan nhất với từ khóa cần quảng cáo.
 
Ví dụ:
Nếu bạn muốn quảng cáo từ khóa giay dan tuong với website xaydunglenguyen.com, bạn cần viết câu quảng cáo như sau:
 
Tiều đề: Giấy dán tường giá rẻ => Tiêu đề chứa từ khóa
Mô tả 1: Công ty Lê Nguyễn - Chuyên nhập
Mô tả 2: khẩu giấy dán tường giá tốt tại HCM => Dòng mô tả chứa từ khóa
URL hiển thị: xaydunglenguyen.com/giay-dan-tuong => URL hiển thị chứa từ khóa
URL đích: www.xaydunglenguyen.com/vi/category/giay-dan-tuong-Duc.html => URL liên quan nhất đến từ khóa

Dịch vụ quảng cáo trên Google Adwords của chúng tôi sẽ giúp quý khách

Tư vấn giúp khách hàng hiểu hơn về quảng cáo từ khóa và tính hiệu quả, cần thiết của nó. Giúp khách hàng lựa chọn được những... thumbnail 1 summary


Tư vấn giúp khách hàng hiểu hơn về quảng cáo từ khóa và tính hiệu quả, cần thiết của nó.
  • Giúp khách hàng lựa chọn được những từ khóa phù hợp nhất với lĩnh vực hoạt động của mình dựa trên sự phân tích lĩnh vực hoạt động, đối tượng khách hàng mục tiêu, nội dung thông tin trên website khách hàng.

Tác dụng của Google+1

Như các bạn đã biết, Google vừa cho ra mắt nút chia sẻ trực tuyến Google +1 dành cho các Webmaster nhúng vào website của mình để người... thumbnail 1 summary


Như các bạn đã biết, Google vừa cho ra mắt nút chia sẻ trực tuyến Google +1 dành cho các Webmaster nhúng vào website của mình để người sử dụng thuận tiện hơn trong việc chia sẻ những nội dung hay và bổ ích trên Internet thông qua tài khoản của Google.
Còn bạn, bạn đã nhúng nút Google +1 này vào website của mình chưa? Nếu chưa thì hãy làm nhanh và ngay, bởi vì theo đánh giá và nghiên cứu của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Thiết kế website ,SEO, nút chia sẻ này tác động không nhỏ đến vị trí xếp hạng của trang web trong vị trí tìm kiếm trên Google.

Sau đây là 21 điều then chốt và cần biết về Google +1 so với các dịch vụ khác

Làm cách nào để cải thiện ROI trong chiến dịch Google Adwords?

Nếu bạn thấy rằng phần lớn khách truy cập đã nhấp vào quảng cáo của bạn nhưng không mua hàng hoặc thực hiện hành động bạn muốn, những c... thumbnail 1 summary


Nếu bạn thấy rằng phần lớn khách truy cập đã nhấp vào quảng cáo của bạn nhưng không mua hàng hoặc thực hiện hành động bạn muốn, những cách dưới đây có thể giúp bạn tăng chuyển đổi và lợi tức đầu tư (ROI) của mình:
Làm cách nào để cải thiện ROI? - Emerald Digital Marketing Agency

Chính sách quảng cáo của Google AdWords

Google đã phát triển một loạt các nguyên tắc hướng tới việc khuyến khích trải nghiệm tốt cho người dùng. Người dùng hài lòng có nghĩa l... thumbnail 1 summary


Google đã phát triển một loạt các nguyên tắc hướng tới việc khuyến khích trải nghiệm tốt cho người dùng. Người dùng hài lòng có nghĩa là liên tục kinh doanh cho nhà quảng cáo nên các bạn hãy xem xét các tài liệu về quảng cáo Google Adwords và đảm bảo rằng quảng cáo và trang web của bạn phù hợp với những gì Google sử dụng để đánh giá tài khoản của bạn.

Các tuỳ chọn thanh toán của bạn cho Google là gì?

Tuỳ chọn thanh toán của Google được chia thành hai loại: trả sau và trả trước. Một hoặc cả hai sẽ có sẵn cho bạn tuỳ thuộc vào quốc gi... thumbnail 1 summary


Tuỳ chọn thanh toán của Google được chia thành hai loại: trả sau và trả trước. Một hoặc cả hai sẽ có sẵn cho bạn tuỳ thuộc vào quốc gia và đơn vị tiền tệ của bạn. Lưu ý rằng bạn không thể chuyển từ tuỳ chọn trả sau sang tuỳ chọn trả trước hoặc ngược lại, vì vậy hãy cẩn thận khi chọn tuỳ chọn thanh toán khi thiết lập tài khoản của bạn.

“Điểm chất lượng” AdWords là gì và được tính như thế nào?

Hệ thống AdWords sẽ tính  Điểm chất lượng  cho từng từ khóa của bạn. Điểm chất lượng xem xét các yếu tố khác nhau để đo lường mức độ l... thumbnail 1 summary

Hệ thống AdWords sẽ tính Điểm chất lượng cho từng từ khóa của bạn. Điểm chất lượng xem xét các yếu tố khác nhau để đo lường mức độ liên quan của từ khóa với văn bản quảng cáo của bạn và với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Điểm chất lượng của từ khóa sẽ cập nhật thường xuyên và có liên quan mật thiết với hiệu suất của từ khóa đó. Nói chung, Điểm chất lượng cao có nghĩa là từ khóa của bạn sẽ kích hoạt quảng cáo ở vị trí cao hơn và với giá mỗi nhấp chuột (CPC) thấp hơn.
Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy mô tả chi tiết hơn về Điểm chất lượng, cụ thể về công thức Điểm chất lượng và hướng dẫn cách xem và cải thiện Điểm chất lượng của bạn.

Adwords Editor – Công cụ quản lý tài khoản đại lý

AdWords Editor là ứng dụng có thể tải xuống để quản lý tài khoản của bạn. Ứng dụng này cung cấp rất nhiều tính năng, nhưng quy trình cơ bản... thumbnail 1 summary

AdWords Editor là ứng dụng có thể tải xuống để quản lý tài khoản của bạn. Ứng dụng này cung cấp rất nhiều tính năng, nhưng quy trình cơ bản rất đơn giản: tải tài khoản của bạn xuống, thực hiện thay đổi, rồi tải các chiến dịch đã sửa lên khi các thay đổi hoàn thành.

Nếu bạn có một số lượng lớn chiến dịch hoặc từ khoá, hoặc nếu bạn quản lý nhiều tài khoản, AdWords Editor có thể tiết kiệm thời gian cho bạn và giúp tổ chức hợp lý quy trình công việc của bạn. Ví dụ: bạn có thể thực hiện các tìm kiếm chi tiết trên tất cả các chiến dịch, thực hiện nhiều thay đổi ngay lập tức, và gửi cho mọi người những thay đổi bạn đề xuất trước khi bạn đăng tải các thay đổi đó.

Làm thế nào để thiết lập trang Google+ cho doanh nghiệp bạn.

Google+ đã mở ra nhiều cơ hội cho nhiều doanh nghiệp và các trang quảng bá thương hiệu.Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho bạn thông t... thumbnail 1 summary

Google+ đã mở ra nhiều cơ hội cho nhiều doanh nghiệp và các trang quảng bá thương hiệu.Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin và ví dụ để thiết lập một trang Google+.Nếu bạn vẫn chưa tạo hồ sơ cá nhân trên Google+, việc đầu tiên cần làm chính là điều này ( bạn không thể đăng nhập dễ dàng vào trang kinh doanh từ màn hình chính Google+).
Hãy xem Cùng Google + để bắt đầu thiết lập hồ sơ cá nhân cuả bạn.
Còn nếu đã có một hồ sơ cá nhân, đây là cách để tạo một trang Google+ cho doanh nghiệp.
Trước tiên hãy tạo một trang trên Google+, và làm theo những bước dưới đây để bắt đầu thiết lập n.
CHỌN MỘT THỂ LOẠI

Các kích thước chuẩn của giao diện Timeline

Facebook đã chuyển sang giao diện Timeline từ lâu và bạn đang muốn trang hoàng lại "ngôi nhà mới" của mình nhưng các kích thước ... thumbnail 1 summary

Facebook đã chuyển sang giao diện Timeline từ lâu và bạn đang muốn trang hoàng lại "ngôi nhà mới" của mình nhưng các kích thước hình ảnh ( size ) để trang trí như thế nào nhỉ , bắt tay vào Design thì cũng phải có kích thước chứ nhỉ vì vậy ở bài này Trang Web Việt xin được share lại cho mọi người các kích thước chuẩn mới nhất dành cho Fan Page và Profile Facebook.
Hi vọng rằng những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn cũng như các admin fan page có thể optimize vấn đề design và post nội dung cho profile và fan page của mình một cách tốt nhất.

Quy luật đơn giản khi thiết kế website

Quy luật đơn giản khi thiết kế website là gì? Những điều tưởng chừng giản đơn nhưng không phải ai cũng ý thức được những điều đã biết đ... thumbnail 1 summary

Quy luật đơn giản khi thiết kế website là gì? Những điều tưởng chừng giản đơn nhưng không phải ai cũng ý thức được những điều đã biết đó và những quy ước khi bạn cần thiết kế một website thì bạn nên lưu tâm
1. Người đọc không muốn phải kéo thanh cuộn ngang

Tìm cách gỡ bỏ Timeline, người dùng trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo trên Facebook

Theo báo cáo từ Inside Facebook, những người dùng ghét giao diện Timeline và thường xuyên tìm kiếm cách thức để quay trở lại giao diện cũ ... thumbnail 1 summary

Theo báo cáo từ Inside Facebook, những người dùng ghét giao diện Timeline và thường xuyên tìm kiếm cách thức để quay trở lại giao diện cũ thường trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo.
Chỉ cần bạn gõ các từ khóa "remove Timeline" hay "disable Timeline" trong khung tìm kiếm của Facebook, bạn sẽ tìm thấy một số "Group" hoặc một số trang có chỉ dẫn cách để gỡ bỏ tính năng Timeline của mạng xã hội này. Tuy nhiên, việc gỡ bỏ Timeline là một điều không thể và những ai làm theo các bước đó đều trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo.
Một số trò lừa đảo không gây hại đến người dùng, chẳng hạn như yêu cầu bạn phải like một trang nào đó thì Timeline của bạn sẽ tự động biến mất. Nhưng thực tế sẽ chẳng xảy ra một chút thay đổi gì.

Facebook Timeline lại khiến người dùng tức điên

Nhiều thành viên đã gặp chuyện xui xẻo với Timeline ngay đầu năm mới. Rục rịch từ tháng 9/2011, sau mấy lần hứa hẹn phủ sóng chính thức... thumbnail 1 summary

Nhiều thành viên đã gặp chuyện xui xẻo với Timeline ngay đầu năm mới.
Rục rịch từ tháng 9/2011, sau mấy lần hứa hẹn phủ sóng chính thức, khi thế giới đã bước sang năm mới 2012, giao diện Timeline vẫn không chịu nhích bước.
Trong đêm 31/12, người dùng bất ngờ phát hiện thêm những rắc rối khó hiểu của Timeline. Facebook-er Nguyễn Hoàng Việt cho biết: “Tất cả status của mình sau thời điểm 0h00’ ngày 1/1 đều… biến mất trên Timeline nhưng vẫn hiển thị tại trang chủ. Không những thế, các bài viết khác như đường dẫn, ghi chú hay album ảnh cũng chịu chung số phận”.
Rất nhiều Facebook-er Việt chọn thời điểm giao thừa nhằm viết ghi chú tổng kết năm cũ và chào năm mới, hoặc chia sẻ bức ảnh trên di động chụp cùng bạn bè trong thời khắc ý nghĩa này, nhưng Timeline đã không hiển thị trên trang cá nhân. Bạn Shihan Lê chia sẻ: “Tớ hì hụi cả tiếng đồng hồ sau giao thừa để viết wishlist cho năm 2012, sau khi post lên thì giật mình bởi ghi chú đã… biến mất”. 

Vẫn cần lời giải thích tại sao nhà mạng chặn Facebook

Những tưởng rằng sau chuyến thăm Việt Nam của ông chủ Facebook (dù không là vì mục đích công việc), mạng xã hội Facebook ngày càng có t... thumbnail 1 summary

Những tưởng rằng sau chuyến thăm Việt Nam của ông chủ Facebook (dù không là vì mục đích công việc), mạng xã hội Facebook ngày càng có thể tiếp cận được với nhiều người sử dụng internet tại Việt Nam hơn; thế nhưng trong những ngày vừa qua, trong khi mạng Viettel có động thái tạm ngưng việc chặn truy cập mạng xã hội này thì “ông lớn” VNPT lại quay lại chiến dịch “chặn đứng không thời hạn”. 

Điều này đã gây nên một phản ứng gay gắt trong cộng đồng mạng Việt Nam, đặc biệt là những tín đồ “ăn Facebook, ngủ Facebook” vốn đã quá quen với việc sử dụng mạng xã hội này mà không dùng phần mềm hỗ trợ trong suốt những tháng vừa qua.

Cách tạo địa chỉ email @facebook.com miễn phí

Facebook cho phép người dùng thiết lập một địa chỉ e-mail @facebook.com miễn phí.Trước tiên bạn cần có một tài khoản Facebook   Để đ... thumbnail 1 summary

Facebook cho phép người dùng thiết lập một địa chỉ e-mail @facebook.com miễn phí.Trước tiên bạn cần có một tài khoản Facebook 
Để đăng ký sử dụng e-mail @facebook.com, bạn phải hoàn thành 2 bước sau:
Đăng ký tên người dùng - Facebook Username
Bạn có thể kiểm tra xem bạn đã có một tên người dùng Facebook bằng cách đăng nhập vào Facebook và nhấp vào "Profile" liên kết ở phía trên bên phải của màn hình, nhìn vào thanh địa chỉ của trình duyệt của bạn nếu nó trông giống (http://www.facebook.com/xyz) thì bạn đã có một tên người dùng Facebook, nếu nó trông như : http://www.facebook.com/profile.php?id=100299838 thì tức là bạn chưa đăng ký tên người dùng Facebook.

Đổi tên Facebook khi số lần đổi đã đạt giới hạn

Facebook giới hạn số lần người dùng được đổi tên. Và bạn đã "đạt giới hạn"? Không khó để "lách luật"! Chỉ với vài ... thumbnail 1 summary

Facebook giới hạn số lần người dùng được đổi tên. Và bạn đã "đạt giới hạn"? Không khó để "lách luật"!
Chỉ với vài bước nho nhỏ, bạn đã có thể "vi vu" lướt Facebook với cái tên mới!
1. Đăng nhập vào tài khoản Facebook.
2.Vào "Tài khoản" ở góc trên bên phải của giao diện, đến mục "Thiết lập tài khoản".
3. Bạn sẽ thấy một giao diện mới của Facebook. 

Tùy chỉnh ảnh nền giao diện Timeline tài khoản Facebook

Facebook đã chính thức kích hoạt giao diện timeline để người dùng có thể sử dụng rộng rãi. Ngoài những thuận lợi mà giao diện mang lại... thumbnail 1 summary

Facebook đã chính thức kích hoạt giao diện timeline để người dùng có thể sử dụng rộng rãi. Ngoài những thuận lợi mà giao diện mang lại thì người dùng còn có thể thỏa sức sáng tạo hơn với ảnh đại diện và ảnh nền. Nếu như trước kia người dùng chỉ có thể thể hiện “style” của mình thông qua ảnh đại diện (avatar) thì nay với giao diện mới người dùng sẽ có thêm ảnh nền (cover photo) để người dùng thỏa sức thể hiện mình hơn.

Để có một bức ảnh làm nền đẹp thì đó là điều quá dễ dàng với ai đó thông thạo sử dụng các phần mềm đồ họa. Tuy nhiên nếu bạn không rành về đồ họa bạn hoàn toàn vẫn có thể có một bức ảnh nền đầy cá tính khi sử dụng dịch vụ trực tuyến mang tên Timeline Cover Banner (www.timelinecoverbanner.com).

Tạo ảnh cover độc đáo cho Facebook Timeline

Lưu ý : Tương tự các ứng dụng, trò chơi khác trên Facebook, các công cụ này sẽ xin phép tiếp cận thông tin có trên trang cá nhân của người... thumbnail 1 summary

Lưu ý: Tương tự các ứng dụng, trò chơi khác trên Facebook, các công cụ này sẽ xin phép tiếp cận thông tin có trên trang cá nhân của người dùng như ảnh, video…
Ảnh Cover có kích thước chuẩn 850 x 315 pixel còn Profile là 125 x 125 pixel. Tuy nhiên, nếu đăng ảnh 125 pixel, Facebook sẽ báo lỗi ảnh quá nhỏ, do đó mọi người nên tạo ảnh Profile ít nhất là 180 x 180 pixel (khi đăng, hệ thống sẽ tự động thu nhỏ về cỡ chuẩn 125).

Bí quyết duyệt Facebook không bị sếp dòm ngó

Thủ thuật này sẽ nhanh chóng giúp bạn che giấu nội dung của toàn trang Facebook vào một bảng tính Excel quen thuộc với dân văn phòng. “B... thumbnail 1 summary

Thủ thuật này sẽ nhanh chóng giúp bạn che giấu nội dung của toàn trang Facebook vào một bảng tính Excel quen thuộc với dân văn phòng.
“Bảng tính” này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ tất cả nội dung hiện có trên trang chủ nhưng giao diện vẫn như một bảng tính Excel nên sếp bạn có tiện mắt ngó vào màn hình của bạn cũng không thể phát hiện ra điều gì.

Chia sẻ file dung lượng lớn ngay trên Facebook

Nhưng vì mạng xã hội này cần phục vụ số đông nhiều hơn nên tính năng như upload tài liệu cỡ lớn đã không được chú ý, vì hầu hết người dù... thumbnail 1 summary

Nhưng vì mạng xã hội này cần phục vụ số đông nhiều hơn nên tính năng như upload tài liệu cỡ lớn đã không được chú ý, vì hầu hết người dùng coi đây là nơi chia sẻ những hình ảnh và tin tức ngắn gọn với dung lượng cực nhỏ.
Tuy vậy Facebook cũng không phải không chú ý tới nhu cầu của một số người và một ứng dụng được thiết kế dưới dạng Facebook App đã ra mắt cho phép người dùng Facebook có thể chia sẻ với bạn của mình những tập tin có dung lượng tối đa lên tới 2GB. Và ứng dụng đó tên là Filefly.
Để sử dụng Filefly trong Facebook, các bạn cần truy cập vào địa chỉ https://apps.facebook.com/filefly/ và nhấn vào nút Use Filefly.

Google mong chờ Facebook IPO

Facebook sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, đáng ngạc nhiên khi Google là một trong những công ty trông ngóng việc này.   ... thumbnail 1 summary

Facebook sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, đáng ngạc nhiên khi Google là một trong những công ty trông ngóng việc này.
Google mong chờ Facebook IPO 
Cuộc chiến giữa google và facebook vẫn đang tiếp diễn 

Những người háo hức nhất với đợt IPO dĩ nhiên sẽ là nhân viên Facebook, bởi sau khi "lên sàn", họ sẽ trở thành triệu phú hoặc tỷ phú với hàng ngàn cổ phiếu.

Facebook update chức năng xem hình ảnh độ phân giải cao

  So sánh 2 màn hình với 2 độ phân giải khác nhau   Facebook vừa tiến hành nâng cấp tính năng xem ảnh, hỗ trợ chế độ xem toàn màn hì... thumbnail 1 summary

 
So sánh 2 màn hình với 2 độ phân giải khác nhau 

Facebook vừa tiến hành nâng cấp tính năng xem ảnh, hỗ trợ chế độ xem toàn màn hình với độ phân giải tối đa 2048 x 2048 pixel mà theo hãng thì những bức ảnh này sẽ hiển thị to gấp 4 lần trước đây. 

10 thủ thuật nhỏ giúp facebook thêm sinh động

Chò dù bạn đang dành hàng giờ trong ngày cho facebook thì chưa chắc bạn đã hiểu hết tất cả các tính năng của nó, sau đây là 10 thủ thuật n... thumbnail 1 summary

Chò dù bạn đang dành hàng giờ trong ngày cho facebook thì chưa chắc bạn đã hiểu hết tất cả các tính năng của nó, sau đây là 10 thủ thuật nhỏ cho status của bạn thêm sinh động. 

1. Thêm tùy chọn dislike vào status 
Không một người dùng nào còn tỏ ra xa lạ với nút like của Facebook, nó đã trở nên quá quen thuộc khi bạn muốn thể hiện sự đồng tình hay ưa thích với một chủ đề nào đó. Bạn có thể làm cho status của mình trở nên độc đáo hơn bằng cách thêm vào nút dislike để bạn bè của mình có nhiều tùy chọn hơn khi comment, đó hẳn là một điều rất thú vị. 

Mặt hại của Facebook

Facebook là mạn xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam và trên thế giới, ngoài tác dung kết nối bạn bè ra và nhiều ứng dụng giải trí ... thumbnail 1 summary

Facebook là mạn xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam và trên thế giới, ngoài tác dung kết nối bạn bè ra và nhiều ứng dụng giải trí thì facebook có thể mạng lại nhiềm hiểm họa. 
Hằng trăm hội “ghét” được thành lập 

Hướng dẫn Marketing qua facebook toàn tập

Hiện nay, facebook và google là 2 công cụ quảng cáo mạnh nhất và hiệu quả nhất thế giới, qua sự thu thập, chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách... thumbnail 1 summary

Hiện nay, facebook và google là 2 công cụ quảng cáo mạnh nhất và hiệu quả nhất thế giới, qua sự thu thập, chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách marketing qua facebook gồm 5 phần, dưới đây là phần 1.

Trước khi bắt đầu bất kỳ một công việc nào bạn đều phải có một kế hoạch cụ thể! Nó sẽ giúp bạn tính toán, đo lường được hiệu quả và phòng tránh những rủi ro gặp phải trong quá trình thực hiện một cách tương đối.

Tổ chức lại luồng tin và hình ảnh trong Facebook

Khi số lượng bạn bè trong Facebook vượt quá 1.000 thì luồng tin cập nhật mỗi ngày sẽ là... thảm họa! Việc tái tổ chức với công cụ mới sẽ giú... thumbnail 1 summary
Khi số lượng bạn bè trong Facebook vượt quá 1.000 thì luồng tin cập nhật mỗi ngày sẽ là... thảm họa! Việc tái tổ chức với công cụ mới sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tập trung vào nhóm mình quan tâm nhất. 

Tinh gọn luồng tin, dễ xem nhất! 

Số lượng bình luận (comment) và trạng thái (status) của hàng ngàn mối liên hệ trong danh bạ Facebook có thể làm bạn choáng ngợp và không thể theo dõi hết những thông tin cần thiết của bạn bè mà bạn quan tâm. 

Top 5 cách bảo vệ thông tin cá nhân trên Facebook

Thường xuyên sử dụng Facebook để cập nhật và chia sẻ thông tin với bạn bè, nhưng bạn có quan tâm đến việc bảo mật thông tin cá nhân của... thumbnail 1 summary

Thường xuyên sử dụng Facebook để cập nhật và chia sẻ thông tin với bạn bè, nhưng bạn có quan tâm đến việc bảo mật thông tin cá nhân của mình? Top 5 cách thiết lập sau sẽ giúp bạn “cài then” vững chắc cho tài khoản Facebook của mình, tránh để các thông tin cá nhân bị lộ ra ngoài.

Nhiều người khi sử dụng Facebook thường ít quan tâm đến vấn đề bảo mật và khá phóng khoáng trong việc chia sẻ thông tin, hình ảnh hay truy cập ứng dụng bừa bãi. Khi được cấp phép, một số ứng dụng có thể lấy cắp thông tin cá nhân của bạn để phục vụ cho mục đích khác. Điển hình là ứng dụng Girls Around Me giúp bạn “tìm gái” trong phạm vi gần nhất. Ứng dụng đã lấy cắp thông tin địa điểm từ Foursquare và hình ảnh từ Facebook để hiển thị những phụ nữ đang ở gần bạn. Dù Girls Around Me đã bị buộc ngừng hoạt động song đó cũng là “lời cảnh tỉnh” cho những người thường chia sẻ thông tin trên Facebook.

11 thủ thuật sử dụng giao diện Timeline của Facebook

Timeline được ví như một cuốn album ảnh số (scrapbook) với những khung ảnh được sắp xếp đan xen theo thời gian mỗi khi bạn cập nhật ngẫ... thumbnail 1 summary

Timeline được ví như một cuốn album ảnh số (scrapbook) với những khung ảnh được sắp xếp đan xen theo thời gian mỗi khi bạn cập nhật ngẫu nhiên những hình ảnh, dòng trạng thái, bài viết hoặc ứng dụng Facebook. Tuy nhiên nếu không quản lý tốt thì nó sẽ trở nên rất lộn xộn và khó nhìn. 11 thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn sắp xếp giao diện thật gọn gàng và tùy biến theo phong cách riêng của bạn.
Timeline là một giao diện hoàn toàn mới của Facebook, cho phép hiển thị các nội dung trên Facebook của bạn theo dạng cây thời gian (timeline) thông minh và trực quan. Tuy vậy, nếu không biết cách quản lý Timeline, bạn sẽ khó phát huy được các tiện ích thú vị của nó. Hãy áp dung 11 thủ thuật dưới đây để làm timeline của bạn trở nên ý nghĩa hơn. 

Sống "ảo" ảnh hưởng sống "thật" ra sao?[Infographic]

Sự tồn tại của mạng xã hội ( facebook ,  Zing me ,  google plus …) cho đến ngày hôm nay đã giúp cho con người cảm thấy mình được gần gũi... thumbnail 1 summary

Sự tồn tại của mạng xã hội (facebookZing megoogle plus…) cho đến ngày hôm nay đã giúp cho con người cảm thấy mình được gần gũi hơn, thân thiết hơn và công nghệ hơn. Phải chăng đó chỉ là một cảm giác hay thực tế là vậy ?
tac dong cuoc song ao den cuoc song that
Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời từ Infographic nói về “cuộc sống ảo tác động đến cuộc sống thật như thế nào”

Social media: Hiệu quả cũng cần một chiến lược phù hợp

Gần đây, truyền thông mạng xã hội -  social media (SM)đang được mọi người truyền tai nhau về nó như một  kênh Marketing online  hiệu qu... thumbnail 1 summary

Gần đây, truyền thông mạng xã hội - social media(SM)đang được mọi người truyền tai nhau về nó như một kênh Marketing online hiệu quả.Và thế là làn sóng các công ty lập tức trang bị cho mình những địa chỉ blog, facebook, tweeter, fanpage .v.v.. để chiếm lấy thế thượng phong trên thị trường. Kể từ đó trào lưu Social media dường như đang cuốn hút toàn bộ thế giới kinh doanh hiện đại trong cơn sốt của nó.
Một công cụ quyền lực?

Đây là thời điểm để các Start up thành công với MXH ?

Thời gian và số lượng người dùng tham gia các mạng xã hội đã gia tăng thật chóng mặt và hiện tượng này đã trở thành một phần tất yếu trong c... thumbnail 1 summary
Thời gian và số lượng người dùng tham gia các mạng xã hội đã gia tăng thật chóng mặt và hiện tượng này đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hàng ngày của trăm triệu người trên toàn thế giới khi truy cập mạng. Đó cũng là đặc thù giúp mạng xã hội trở thành một mảnh đất màu mỡ và nhiều hứa hẹn cho doanh nghiệp. 

5 quan điểm sai lầm về truyền thông xã hội cần tránh

Trong suy nghĩ của một số Marketer kén công nghệ, chậm thay đổi thường nghĩ rằng  hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội không thật sự... thumbnail 1 summary

Trong suy nghĩ của một số Marketer kén công nghệ, chậm thay đổi thường nghĩ rằng hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội không thật sự xứng đáng với những nỗ lực và quỹ thời gian mà họ đã bỏ ra.
Những nếu xét trên thực tế sũy nghĩ trên sẽ rất đúng khi họ đã thấu hiễu cặn kẽ về khách hàng cũng như thấu hiểu đặc thù của từng Mạng xã hội hiện nay. Nhưng sự thấu hiểu thì rất hiếm khi chưa có ự trải nghiệm ban đầu. Điều đáng lo lắn là những tư tưởng và quan niệm đang hiện hữu trên mạng cộng đồng hiện nay, đang gia tăng đến mức chóng mặt và bạn rất dễ đón nhận phải những luồng ý kiến kém chính xác. Vì vậy, chúng ta nên tránh 5 suy nghĩ sai lầm dưới đây về truyền thông trên mạng xã hội.

8 thủ thuật phải biết khi lướt Facebook

Đối với nhiều người, facbook dường như đã trở thành ngôi nhà ảo thân quen thứ 2 của họ về các hoạt động thường nhật, thời gian, tâm sự, gặ... thumbnail 1 summary

Đối với nhiều người, facbook dường như đã trở thành ngôi nhà ảo thân quen thứ 2 của họ về các hoạt động thường nhật, thời gian, tâm sự, gặp gỡ bạn bè đều thực hiện trên facebook.
Chính vì tầm quan trọng của ngôi nhà ảo này mà việc bảo vệ thông tin, an toàn tài khoản khi sử dụng và ngăn chặn các cuộc xâm phạm là điều hết sức quan trng để bảo vệ ngôi nhà riêng tư của bạn.
Dưới đây là 8 mẹo nhỏ giúp bạn trở thành gia chủ thông minh khi ở trong ngôi nhà ảo facebook.
1. Xác nhận số điện thoại
Đây là giải pháp tốt giúp bạn tăng cường mức độ bảo mật cho tài khoản Facebook. Ngay trong trường hợp bạn quên mật khẩu, hệ thống vẫn có thể cung cấp lại qua tin nhắn. Để thêm số điện thoại, hãy truy cập Account Settings > Mobile > Add a Phone.

Backlink là gì và 5 thủ thuật backlink forum

Backlink còn được gọi là incoming links(liên kết link), externel link, là những liên kết của trang đến một trang web khác bằng URL của ... thumbnail 1 summary

Backlink còn được gọi là incoming links(liên kết link), externel link, là những liên kết của trang đến một trang web khác bằng URL của site chủ. Hiểu cụ thể hơn là cho điệp viên của mình sang nước bên cạnh để thu thập thông tin để gửi về nước mình.

Link building hay đặt backlink hay xây dựng external link là những hoạt động khá quan trọng trong SEO. Nó lại càng quan trọng hơn cho các chuyên gia cung cấp 
dịch vụ seo. Hãy cùng điểm qua 5 thủ thuật backlink hiệu quả trên diễn đàn với Netmoon nào:

White hat seo- 7 phương pháp cho SEO chuyên nghiệp

                                                    Netmoon luôn sử dụng phương pháp white hat seo cho dịch vụ của mình.   Trong suy n... thumbnail 1 summary

              white hat seo, phuong phap seo mũ trắng
                                    Netmoon luôn sử dụng phương pháp white hat seo cho dịch vụ của mình. 
Trong suy nghĩ hiện nay của nhiều dân SEO thì chúng ta luôn có tư tưởng là chỉ cần SEO từ khóa lên top 5 là một thành tựu lớn mà không cần quan tâm quá trình đi lên của từ khóa như thế nào và dùng phương pháp SEO nào hợp lý cho chiến dịch.
Tuy nhiên, khi lướt qua một số sàn mua bán dịch vụ SEO như seojobsfinder.comfreelancer.com..), và cũng đã từng nói chuyện với vài chuyên gia SEO nước ngoài thì tôi nhận ra rằng đối với họ phương pháp white hat SEO là tiêu trí hàng đầu khi lựa chọn SEOer hay tuyển một link building. Bởi những lợi ích sau là lý do mà các phương pháp white hat SEO thường được sử dụng nhiều:

7 đặc điểm của một công ty seo chuyên nghiệp

Công ty SEO là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ seo cho doanh nghiệp và cá nhân(đó có thể là marketer, webmaster hoặc giám đốc kinh d... thumbnail 1 summary

Công ty SEO là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ seo cho doanh nghiệp và cá nhân(đó có thể là marketer, webmaster hoặc giám đốc kinh doanh…)  cần sử dụng dịch vụ seo để quảng bá website của mình trên các search engine dựa trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của người dùng.
Vậy chúng ta nên căn cứ vào những yếu tố nào ? để đánh giá mức độ chất lượng dịch vụ của một công ty seo để chắc chắn là mình đã chọn đúng ?
Dưới đây là 1 bảng checklist làm cơ sở cho việc chọn lựa công ty seo chất lượng
STT
Đặt điểm
Yes/no
1
Từ khóa công ty seo hoặc dịch vụ seo của công ty ấy đang nằm ở trang 1,2,3  ?

2
Giá trị mang lại từ dịch vụ seo phải cao hơn giá trị của Google adword(PCC) ?

3
Phương pháp của công ty seo có phải là white hat seo  ?

4
Chí phí duy trì từ khóa có hiệu quả về mặt kinh tế không ?

5
Công ty SEO này là một thương hiệu uy tín ?

6
Công ty đó có tư vấn cách thức duy trì kết quả SEO ?

7
Website của công ty seo được xây dựng bài bản ?


[ infographic of Marketing Online 2011] SEO vượt PPC & Social media

SEO(search engine optimization) là một trong số các kênh được ưu tiên sử dụng nhiều nhất cho cả các chuyên gia Marketing B2C và B2B. SEO... thumbnail 1 summary


b&aacute;o c&aacute;o nghi&ecirc;n cứu về marketing online
SEO(search engine optimization) là một trong số các kênh được ưu tiên sử dụng nhiều nhất cho cả các chuyên gia Marketing B2C và B2B. SEO chiếm ưu thế hơn cả PPC(pay per click) và Social media marketing trong một cuộc điều tra online gần đây với đối tượng là các online marketer tại Mỹ.
Những con số thống kế này được trích từ bản báo cáo marketing kỹ thuật số năm 2011(the 2011 State of Digital Marketing Reprot) được biên soạn bởi webmarketing123, một đơn vị chuyên Marketing Online có trụ sở tại California. Bản báo cáo điều tra hơn 500 online marketer trong tháng 8 và tháng 9.
Cả 2 nhóm marketer B2B và B2C đều đồng ý rằng SEO có một tác động lớn như là một công cụ hữu hiệu hàng đầu để họ lựa chọn. 57% nhóm B2B marketer tín nhiệm SEO như là yếu tố chính tạo nên hiệu quả tiếp thị của họ, con số đó là 41% đối với các B2C Marketer.

[ Infographic ] Cách thức Google Adwords làm việc

Wordstream vừa xuất bản một tài liệu  Infographic  với chủ đề “ Đấu giá adwords làm việc như thế nào ?” Nếu bạn đang nghiên cứu hay đan... thumbnail 1 summary

Wordstream vừa xuất bản một tài liệu Infographic với chủ đề “ Đấu giá adwords làm việc như thế nào ?” Nếu bạn đang nghiên cứu hay đang sử dụng Google adword cho hoạt động kinh doanh của mình thì bản  Infographic sẽ rất là hữu ích với bạn. Bản infographic sẽ trả lời rõ cho bạn:
      -          Loại từ khóa nào sẽ được nhập vào mỗi phiên đấu giá ?
      -          Làm sao google xác định quảng cáo nào được show ở vị trí cao ?
      -          Làm sao google xác định nhà quảng cáo sẽ trả bao nhiêu ?

Một số sai lầm trong SEO

SEO(Search Engine Optimization) đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiên nay, tuy nhiên Google luôn tìm mọi cách để đem lại lợi ích về th... thumbnail 1 summary

SEO(Search Engine Optimization) đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiên nay, tuy nhiên Google luôn tìm mọi cách để đem lại lợi ích về thôn tin cho người dùng. Google có đến hàng trăm nhân tố trong thuật toán xếp hạng trang Web. Hơn nữa, các máy tìm kiếm coi thuật toán là ưu tiên hàng đầu bởi hai lý do chính: 

- Họ không muốn đối thủ biết họ đang làm gì. 

- Họ không muốn các webmaster hay các spammers thiết kế Web, áp dụng các thủ thuật SEO một cách lạm dụng để có hạng hạng cao 

Còn một lý do khác khiến cho nghề SEO trở nên phức tạp là các lý thuyết SEO, kinh nghiệm SEO thay đổi chóng mặt trong những năm gần đây. Những thủ thuật SEO mà Webmaster, các chuyên gia SEO áp dụng trong những năm trước đây không còn áp dụng được cho thời điểm hiện tại. 

Sự thay đổi diện mạo Web dẫn đến sự thay đổi môi trường và các thuật toán của máy tìm kiếm một cách liên tục đã khiến cho nghề SEO trở nên phức tạp hơn. Rất nhiều câu hỏi, nhiều vấn đề vẫn còn được coi là bí hiểm trong nghề SEO. Bài viết này sẽ tổng hợp cho các bạn 10 thủ thuật SEO đã lỗi thời và cần tránh và hi vọng sẽ đưa ra vài lý giải ngắn gọn những người làm SEO, các Webmaster. 

1. Dựa vào từ khóa trong thẻ MetaTags Keywords 

Đây là điều cấm kỵ đầu tiên mà lý do đơn giản bởi vì các máy tìm kiếm đã không còn dựa vào thẻ MetaTags Keywords để xác định nội dung của trang Web từ hơn 3 năm nay. Thay vào đó, các máy tìm kiếm sẽ phân tích nội dung được hiển thị cho người dùng để xác định nội dung và phân loại, qui định thứ hạng cho trang. Những phần văn bản ẩn đối với người dùng, như MetaTags Keywords, đã không còn có ý nghĩa từ vài năm trở lại đây bởi chúng bị các Spammer lạm dụng quá mức. Tuy nhiên một số máy tìm kiếm vẫn dùng đến thẻ Meta Tags này với trọng số rất thấp. Vì vậy bạn hãy đặt vào trong thẻ Meta Tags này những từ khóa chính (như sau), rồi sau đó hãy quên chúng đi. 

Trong khi đó, thẻ Meta Title – cung cấp thông tỉn thuật hiện cho người dùng, lại là một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất của việc làm SEO. Nó giúp bạn cải thiện đáng kể thứ hạng của trang. 

Ngoài ra bạn cũng nên khai đầy đủ và chính xác thẻ Meta Description so với nội dung của trang. Thẻ Meta Description không giúp bạn cải thiện trực tiếp thứ hạng trang, nhưng nó giúp Google xây dựng snippets gắn kết với nội dung trong trang kết quả tìm kiếm. Trong khí đó Yahoo lại sử dụng thẻ description này trong trang kết quả tìm kiếm trong một số trường hợp. Việc này làm tăng tỷ lệ nhắp chọn CRT. Và vô hình chung, thẻ Meta Description cũng tham gia gián tiếp vào việc tăng chất lượng và tăng thứ hạng Website của bạn. 

2. Nhồi nhét từ khóa vào trong phần text ẩn 

Chiếm vị trí thứ hai bởi nó sẽ khiến cho Website của bạn bị phạt, cấm hoặc xóa khỏi danh mục chỉ số. Việc chèn các từ khóa với font chữ cực nhỏ, cùng màu sắc với font chữ nền hay vượt khỏi cửa sổ của trình duyệt hay thậm chí sử dụng các kỹ xảo SEO CSS HTML cũng là những thủ thuật SEO cấm kỵ. Các thuật toán của Google đã khá hoàn thiện trong việc phát hiện ra các kỹ xảo SEO này. Và việc bị trừng phạt là khó tránh khỏi nhất là khi việc chống spam đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều máy tìm kiếm (Google, Yahoo). 

3. Mua bán liên kết 

Đây là một trong những cách thức rất phổ biến và được vận dụng rộng rãi bởi các Webmaster và những người làm SEO. Đặc biệt ở Việt Nam, khi mà chỉ số thông lượng truy cập Alexa được người dùng đánh giá cao và người ta nghĩ rằng việc liên kết, mua bán, trao đổi liên kết sẽ mang lại lượng truy cập cho Website. vietSEO nhận thấy rằng nhiều Webmaster Việt Nam vẫn coi trọng lượng truy cập trực tiếp mang lại từ việc trao đổi link hơn là lượng truy cập gián tiếp từ các máy tìm kiếm thông qua thứ hạng của Website. 

Vấn đề là, việc trao đổi liên kết làm sai bản chất đường dẫn URL “tự nhiên” và nó sẽ khiến kết quả tìm kiếm không còn chuẩn xác với truy vấn của người dùng (Ghi nhớ là thứ hạng trang Web cũng phụ thuộc nhiều vào đường dẫn URL bên ngoài trỏ đến trang). Và các máy tìm kiếm, đặc biệt là Google, trong nỗ lực cải thiện kết quả tìm kiếm hữu ích cho người dùng, sẽ tìm cách chống lại việc mua bán liên kết và họ rất ưu tiên việc này. Matt Cutts, kỹ sư của Google cũng đã khẳng định rằng các thuật toán của Google đã rất hoàn thiện trong việc phát hiện các liên kết đựoc mua bán. Thông thường, Google sử dụng ba phương pháp sau để xác định việc mua bán liên kết này: 

- Thuật toán sẽ tìm kiếm theo mẫu khả nghi, ví dụ như các từ dạng “quảng cáo”, “tài trợ” nằm ngay gần liên kết. Nó cũng có thể tìm ra một nhóm các liên kết rời rạc không có liên quan gì tới chủ đề trang có chứ liên kết này. 

- Google cũng có hàng nghìn biên tập viên tại Châu Á, những người này quản lý chất lượng tìm kiếm. Và chắc chắn một phần trong số đó sẽ được đào tạo để phát hiện ra và cảnh báo việc mua bán liên kết giữ các Website. 

- Ngoài ra, Google còn có công cụ cho phép người dùng thông báo và khiếu nại việc mua bán liên kết. Và chúng sẽ được gửi đến đội ngũ quản lý chất lượng tìm kiếm nằm tại Châu Á. 

Vậy thì Google sẽ làm gì khi phát hiện ra việc mua bán liên kết? Các liên kết đó sẽ bị đánh dấu và không còn có hiệu lực về thứ hạng cho trang được liên kết đến. Ngoài ra, nếu việc mua bán được phát hiện trong mục đích tăng thứ hạng thì Google sẽ áp dụng các hình thức phạt, như đánh tụt PageRank và thậm chí cấm luôn Website. 

Vì vậy hãy sử dụng thời gian và tiền bạc hợp lý hơn. Thay vì bỏ thời gian tìm mua các liên kết thì bạn hãy tìm các liên kết đáng giá, có liên quan tới chủ đề của trang nhằm mang lại thông tin có ích cho người dùng. Và xây dựng một trang Web giàu thông tin hay các công cụ hữu ích, bạn sẽ có được các liên kết “tự nhiên” của người dùng. Đó là giữ chân được người dùng cũ và mang lại lượng truy cập mới. Đây là cách làm chắc chắn và lâu dài. 

4. Thất thoát thứ hạng PageRank 

Đây là một trong những lời khuyên mà vietSEO tâm đắc nhất bởi đơn giản nó là điều mà rất nhiều các Webmaster không hiểu được. Đặc biệt trong bối cảnh của Việt Nam, người quản trị Website, hay quản trị nội dung thường vì cái vòng luẩn quẩn của quyền tác giả nhiều hơn là khía cạnh SEO, nên rất “hà tiện” trong việc đặt liên kết tới các trang Web khác. 

Cách hiểu sai lầm của những người làm SEO là khi trang Web liên kết tới các trang bên ngoài thì PageRank của trang đó sẽ bị “chia nhỏ” và “thất thoát” sang các trang khác. Thế nhưng thế giới đã thay đổi. PageRank chỉ còn là một chỉ số thông thường trong xếp hạng trang Web thôi. 

Vì vậy bạn hãy thiết lập tăng cường liên kết tới các trang tương đồng nội dung, việc này tăng cường độ tin cậy thông tin trên trang Web của bạn. 

5. Tham gia hệ thống trao đổi liên kết 

Lại là một việc làm khá cũ nhưng không còn hiệu lực tí nào. Máy tìm kiếm muốn liên kết giữ đựoc bản chất “tự nhiên”, trích dẫn khi cần cung cấp thông tin, công cụ. Trong khi đó, việc trao đổi liên kết lại thể hiện sự đổi trác và chúng rất dễ dàng bị phát hiện. 

Đừng mất thời gian tham gia trao đổi liên kết để để xây dựng hệ thống liên kết tiểu xảo giản đơn này. Tuy nhiên xây dựng liên kết lại là việc làm rất quan trọng néu như những trang Web trong sơ đồ liên kết có ích đối vời người dùng. Hãy xây dựng liên kết tới những trang có cùng chủ đề và có ích cho người dùng. Và tất nhiên sẽ còn tốt hơn nếu như những trang Web cùng chủ đề này liên kết tới Website của bạn mà không nhất thiết liên kết ngược lại. 

6. Nội dung trung lặp 

Có hai cách tạo ra nội dung kép: 

- Nhiều Webmaster cố tình tạo ra các trang doorway, trang web với nội dung tương tự, thậm chí hoàn toàn giống trang gốc. Các trang này được trình bày theo nhiều cách khác nhau nhằm quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của công ty. 

- Nhiều khi, trong cùng một trang Web, cùng một nội dung sẽ xuất hiện tại nhiều trang khác nhau (đường dẫn URL khác nhau). Ví dụ, cùng một nội dung của Blog có thể tìm thấy trong phần liên kêt tới bài viết, thể loại, lưu trữ, RSS và trên trang chủ. 

Vấn đề với nội dung kép là Google luôn muốn mang lại cho người tìm kiếm nhiều lựa chọn về nội dung, ví thế Google chỉ chọn ra một trang duy nhất trong số các nội dung trùng lặp. Bởi thế nội dung trùng lặp làm lãng phí thời gian của các máy tìm kiếm và làm tốn băng thông máy chủ Web của bạn. Và đôi khi kết quả hiển thị trên trang tìm kiếm lại không phải là phiên bản nội dung mà bạn muốn người dùng tiếp cận. 

Bạn phải làm gì để tránh nội dung trung lặp? Hãy tham khảo các bài viết về nội dung trùng lặp ở trên và tìm cách giảm bớt chúng. Ngoài còn có một số công cụ giúp bạn chỉ ra phiên bản cần thiết phải đánh chỉ số trong khi loại trừ các phiên bản phụ đi kèm. 

7. Sử dụng các Session IDs trong URLs 

Trước khi đi vào chi tiết, nếu các bạn chưa nắm vững thành phần cơ bản của một liên kết siêu văn bản URL thì bạn hãy tham khảo bài viết các thành phân cơ bản của URL, Web tĩnh và Web động. 

Việc Google đánh chỉ số các trang Web là liên tục. Tần suất của Googlebot lại phụ thuộc vào thứ hạng trang Web và mức độ cập nhật thông tin của trang. Để có trang Web đứng thứ hạng cao là công việc kiên trì kéo dài. Ngoài ra, Google cũng như các máy tìm kiếm khác luôn thích các trang Web tĩnh. Các tham biến xuất hiện cuối URL sẽ được máy tìm kiếm coi như là một thành phần của URL. 

Nếu như trang Web động của bạn có chứa tham số Session ID, thì có nhiều khả năng là bọ tìm kiếm sẽ rơi vào vòng vô tận khi đánh chỉ số trang của bạn vì mỗi lần ghé thăm chúng lại được gán một Session ID mới và GoogleBot sẽ coi đây là bài viết mới. Với Session ID, bạn sẽ tạo ra nhiều nội dung trùng lặp như đã nói. Và Google sẽ mất nhiều thời gian vô ích đánh chỉ số, trong khi bạn lại tốn them băng thông cho chúng. Session ID sẽ làm giảm thứ hạng trang của bạn. 

Dù các thuật toán của Google đã cải thiện đáng kể trong việc xử lý các session ID, nhưng bạn nên sử dụng cookie thay cho dùng tham biến trên URL. Nhớ rằng chỉ có 2% người dùng không sử dụng cookie.

Bạn cũng hãy cố gắng tạo ra các đường dẫn URL thân thiện (từ khóa trong URL) bằng cách sử dụng mod_rewrite URL với htacess chẳng hạn, hay cấu hình Permanent Link cho WordPress. 
Website bằng Flash 

Về mặt mỹ thuật, một trang Web trình bày hoàn toàn bằng Flash có thể rát bắt mắt, nhưng chắc chắn khó mà có thể có thứ hạng cao trên máy tìm kiếm. Như trong bài viết SEO Flash Website cho Google thì dù các máy tìm kiếm có thể đọc và đánh chỉ số Flash, nhưng khó mà thấy một trang Web Flash nào lại có thứ hạng cao đối với các từ khóa nóng, có tính cạnh tranh cao. Một trong những lý do đơn giản là Google thích text. Và nếu bạn trình bày trang với nhiều text thì Flash chỉ dừng lại ở việc cung cấp các hiệu ứng hình ảnh. 

8. Sử dụng quá nhiều JavaScript 

JavaScript có thể rất hiệu quả trong thiết kế Website. Nhưng vấn đề là Google sẽ gặp khó khăn để hiểu mã nguồn javascript. Dù hiện nay và trong tương, Google đã và sẽ nỗ lực nhiều hơn nhưng việc sử dụng JavaScript sẽ vẫn thiếu hiệu qua trong việc liên lạc với máy tìm kiếm. 

Để tối ưu, những người làm SEO thường tách rời riêng JavaScript, còn trong trường hợp phải sử dụng, bạn hãy chèn file (include) hoặc dùng CSS để thay thế trong phần tiêu đề hoặc thân của Website. Hãy giúp máy hiểu được nội dung chính của trang và đánh chỉ số chúng dễ dàng, như thế, tất cả mọi người đều được lợi. 

9. Kỹ thuật Cloaking 

Đây là kỹ xảo SEO “mũ đen” nhằm hiển thị nội dung khác cho bọ tìm kiếm so với người dùng thường. Đây là một kỹ thuật khác cũ được nhiều spammers sử dụng trong những năm trước. 

Các máy tìm kiếm ngày nay phát hiện dễ dàng trò gian lận này bằng cách gửi đi thường ký các bọ tìm kiếm mới với mục đích phát hiện cloaking. Có rất nhiều kỹ thuật cloaking, lừa các bọ tìm kiếm mà không thể liệt kê hết trong gìới hạn của bài viết. Tuy nhiên chúng đều sớm muộn bị phát hiện. Đây là một thủ thuật SEO “black hat” cần tránh. 

Trong trường hợp bị phát hiện, trang Web liên quan sẽ bị cấm. Vì thế bạn không nên sử dụng kỹ thuật này. Hãy giả quyết vấn đề bằng cách kỹ thuật khác. 

Kết luận thủ thuật SEO 

Qua những phân tích bên trên, vietSEO đúc kết lại hai vấn đề chính mà các Webmaster, những người làm SEO cần chú ý khi áp dụng các thủ thuật SEO: 

- Hãy học cách thức hoạt động của máy tìm kiếm để giúp chúng hiểu nội dung trang web của bạn. Các vấn đề tìm hiểu phần trên đều có một điểm chung là chúng gây khó dễ cho các máy tìm kiếm trong việc đánh chỉ số và xác định nội dung trang Web. Vì thế hay xây dựng trang Web tương tác tốt với máy tìm kiếm nhằm cung cấp cho chúng những nội dung duy nhất. 

- Đừng sử dụng thời gian vô ích trong việc đánh lừa các máy tìm kiếm. Vì các thuật toán của máy tìm kiếm thừa đủ thông minh để phát hiện ra các tiểu xảo, chưa kể đến sự tiếp sức con người trong việc chống spam. Dù ngay cả trường hợp bạn qua mắt được máy tìm kiếm. Thì đó cũng chỉ là tạm thời trong một thời gian ngắn và cái giá phải trả khi bị lật tẩy sẽ đắt hơn nhiều. Đánh lừa máy tìm kiếm không phải là cách thức lâu dài.Hãy sử dụng thời gian, sức lực và tiền bạc để đầu tư vào nội dung, công cụ hữu ích và tham gia các chương trình quảng bá khác mà bạn sẽ làm nếu như các máy tìm kiếm đã không tồn tại. 

Tin HOT

Dịch thuật PLG